Đà Nẵng sẵn sàng cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Thứ Ba, 24/10/2017 09:46  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đà Nẵng vinh dự được Chính phủ chọn làm địa điểm tổ chức APEC 2017 nên mọi công tác chuẩn bị đang được hoàn tất. Đây vừa là niềm tự hào nhưng cũng là thách thức không nhỏ đối với Đà Nẵng.

Trung tướng Nguyễn Thanh Hà - Tư lệnh Bộ Tư lệnh cảnh vệ - Bộ Công anSẵn sàng đón APEC 2017

Ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: “TP đã khởi động công tác chuẩn bị cho vai trò là đăng cai APEC 2017 từ đầu năm 2015. Trong gần 3 năm qua, dưới chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Chính phủ, Ủy ban Quốc gia APEC 2017, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo và nhân dân TP đã đồng lòng, quyết tâm hoàn tất công tác chuẩn bị cho sự kiện đỉnh cao của Năm APEC Việt Nam 2017 trên tất cả các lĩnh vực cơ sở vật chất, tuyên truyền quảng bá, an ninh y tế và nguồn nhân lực… Đến thời điểm này, có thể tự tin khẳng định rằng, Đà Nẵng đã sẵn sàng cho APEC 2017”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo TP.Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm với các nhà đầu tư tại Đà Nẵng

Quận Sơn Trà là địa bàn trọng điểm diễn ra nhiều sự kiện APEC 2017. Bà Trần Thị Thanh Tâm – Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết: “Hơn một tháng qua, quận đã tập trung mọi nguồn lực cùng nhân dân đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, cải tạo cảnh quan; kiểm tra, đôn đốc, xử lý các công trình vi phạm; tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, xả rác, nước thải”…

Bà Trần Thị Thanh Tâm cho biết thêm, là địa bàn trọng điểm về du lịch và diễn ra nhiều sự kiện trong APEC 2017 nên quận đã triển khai nhiều hoạt động, chuẩn bị chu đáo nhất như thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát thị trường, hàng hóa, dịch vụ; hướng dẫn các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ thực hiện văn minh thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá; phối hợp với Sở Du lịch tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử phục vụ khách du lịch.

Ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trao giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư nước ngoài

Đặc biệt, quận Sơn Trà chú trọng công tác tuyên truyền đến từng tổ dân phố, hộ gia đình để mỗi người dân luôn sẵn sàng chào đón khách với sự thân thiện, mến khách, góp phần tạo nên hình ảnh ấn tượng, khác biệt của Đà Nẵng…

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng đang ra sức mọi hoạt động và tâm thế sẵn sàng để đón chào, tổ chức APEC 2017. Đây là thời cơ vàng cho Đà Nẵng thúc đẩy du lịch, xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Vừa bảo vệ APEC vừa đảm bảo sinh hoạt người dân

Đà Nẵng đã thành lập Ban chỉ đạo do Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ làm Trưởng ban, thành lập 5 tiểu ban: Nội dung, Lễ tân, Tuyên truyền và văn hóa, Vật chất – Hậu cần và An ninh Y tế (tương ứng với các Tiểu ban của Ủy ban Quốc gia APEC 2017). Trong đó Tiểu ban An ninh Y tế do đại tá Lê Văn Tam – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP.Đà Nẵng làm Trưởng Tiểu ban.

Trao đổi với PV, Đại tá Lê Văn Tam nhấn mạnh: “Để chủ động đảm bảo an ninh, an toàn APEC 2017, CATP đã yêu cầu công an các đơn vị, các địa phương tập trung lực lượng, phương tiện, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH, không để xảy ra các vụ án nghiêm trọng; kiềm chế, làm giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông; không để xảy ra “điểm nóng” về ANTT; bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đại biểu và các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội”.

Diễn tập phương án bảo vệ APEC 2017 trên sông Hàn

CATP.Đà Nẵng tăng cường quản lý an ninh chính trí, quản lý các đối tượng hình sự, chủ động nắm bắt thông tin liên quan đến vấn đề an ninh kinh tế, an ninh xã hội; tham gia bảo vệ các khu vực liên quan đến quốc phòng, sẵn sàng thực hiện các phương án phối hợp, hỗ trợ với các lực lượng khác trong mọi tình huống. Đơn vị cũng đã cùng lực lượng CSGT của Bộ Công an có phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho các đoàn đại biểu di chuyển; tham mưu UBND TP có phương án vừa đảm bảo đón dẫn đoàn và đảm bảo cho đời sống sinh hoạt của người dân.

Đại tá Lê Văn Tam nhấn mạnh, Đà Nẵng từng tổ chức nhiều sự kiện quốc tế lớn, quan trọng và rất thành công. Đối với APEC 2017, được sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Bộ Công an, UBND TP và sự phối hợp, hỗ trợ của các lực lượng khác, sự giúp đỡ, tin tưởng của nhân dân, CATP.Đà Nẵng quyết tâm xử lý tốt nhất yêu cầu đảm bảo ANTT đặt ra, góp phần vào sự yêu cầu thành công của APEC 2017.

Trung tướng Nguyễn Thanh Hà - Tư lệnh Bộ Tư lệnh cảnh vệ - Bộ Công an cho biết: “Bộ Tư lệnh đã tham gia bảo vệ APEC 2006 tại Việt Nam nên có rất nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, đơn vị cũng lên phương án và bảo vệ tuyệt đối an toàn 15 hội nghị chuẩn bị cho APEC 2017 tại 9 địa phương từ tháng 12-2016 đến nay. Các phương án bảo vệ APEC 2017 tại Đà Nẵng đã được xây dựng một cách công phu, khoa học đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị; đồng thời không làm ảnh hưởng đến công việc, đời sống sinh hoạt của người dân”.

Hồ Phương (ghi)

Bình luận (0)

Lên đầu trang