Đảng bộ Công an TP.HCM: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015

Thứ Ba, 22/12/2015 15:24

|

(CAO) Ngày 22-12-2015, Thiếu tướng Lê Đông Phong, Bí thư Đảng ủy, GĐ CATP đã chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ, qua đó nhân rộng những kết quả đạt được, khắc phục chấn chỉnh những hạn chế tồn tại trong năm 2015, đồng thời triển khai một số công tác trọng tâm về xây dựng Đảng năm 2016 trong toàn Đảng bộ CATP.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí khách mời Thành ủy, UBNDTP và hơn 200 đại biểu là cấp ủy của 48 cơ sở Đảng trực thuộc và Đảng ủy Công an 24 quận, huyện.

Báo CATP và PV11 nhận cờ thi đua

Trong năm 2015, đảng ủy CATP đã lãnh đạo lực lượng Công an TP.HCM chủ động nắm chắc mọi diễn biến tình hình trên các lĩnh vực, các mặt trận công tác để kịp thời tham mưu với Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP các chủ trương, giải pháp để bảo đảm an toàn tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn, đẩy lùi làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.

Bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt là lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền nam và Đại hội Đảng bộ các cấp và đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020…

Về công tác bảo đảm TTATXH, Đảng ủy CATP đã lãnh đạo lực lượng CATP, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tha gia phòng chống các loại tội phạm giữ gìn trật tự bình yên cho thành phố phát triển.

Trong công tác xây dựng Đảng, XDLL, Đảng ủy CATP đã lãnh đạo CATP tổng kết 3 năm thực hiện NQTW4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chủ đề 2015 gắn với phòng trào “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”….

Bên cạnh đó, lực lượng CATP trong năm 2015, cũng có những tồn tại và hạn chế: Tình hình tội phạm hình sự tuy đã được kéo giảm về số vụ và tính chất tội phạm nhưng so với năm trước vẫn còn các loại án tăng như: chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích…

Tỷ lệ phá án tuy có tăng nhưng không đáng kể, TNGT tuy được kéo giảm cả ba tiêu chí nhưng tỷ lệ kéo giảm về số người chết vẫn còn thấp, công tác QLHC về TTXH vẫn còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của công tác công an trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Lê Đông Phong đánh giá cao những mặt đã làm được của các cấp ủy Đảng trực thuộc và Đảng bộ CATP trong năm qua cũng như nêu ra những khó khăn tồn tại trong lĩnh vực chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, XDLL.

Thiếu tướng Lê Đông Phong phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Quán triệt về phương hướng công tác trong thời gian tới, đồng chí giám đốc cũng đã nhấn mạnh các nhiệm vụ của lực lượng CATP là phải bảo đảm giữ vững An ninh Chính trị, TTATXH, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; ngăn chặn, kiềm chế các loại hình tội phạm, giảm thiểu TNGT và tình trạng ùn tắc giao thông và nhiệm vụ trước mắt là bảo vệ an toàn cho nhân dân đón Tết nguyên đán Bính Thân -2016.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2015, Đảng bộ TP.HCM đã tặng cờ thi đua Đảng bộ “Trong sạch - Vững mạnh tiêu biểu năm 2010-2014” cho Đảng bộ Báo CATP và Đảng bộ phòng Tham mưu trực thuộc Đảng bộ CATP.

Bên cạnh đó, Đảng ủy CATP đã công nhận 48 cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ, trong đó 21 cơ sở Đảng đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh năm 2015”; 21 cơ sở Đảng đạt “hoàn thành tốt nhiệm vụ 2015” và 6 cơ sở Đảng đạt “hoàn thành nhiệm vụ 2015”.

Tặng giấy khen cho 4 cơ sở Đảng đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2015.

Tặng giấy khen cho 1 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở có thành tích “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2011-2015) và tặng giấy khen cho 9 tập thể ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở đã hoàn thành xuất sắc tiêu biểu nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2015.

Bình luận (0)

Lên đầu trang