Chánh án TAND tối cao Trương Hoà Bình tiếp xúc cử tri tỉnh Long An

Thứ Bảy, 12/12/2015 18:57  | Sơn Dương

|

(CAO) Sáng ngày 12-12-2015, Đoàn đại biểu Quốc hội tổ số 1 tỉnh Long An gồm ông Trương Hòa Bình – Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, ông Nguyễn Minh Lâm – Bí thư Huyện ủy Bến Lức đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Đức Hòa và huyện Bến Lức (Long An)

Sau khi nghe các đại biểu trình bày tóm tắt về diễn biến tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội, các cử tri đã phát biểu bày tỏ tâm đắc và đánh giá cao kỳ họp thứ 10 đã ban hành nhiều quyết sách quan trọng. 

 Trên tinh thần đó, các cử tri mong muốn các bộ luật sớm đi vào thực tiễn đời sống, đặc biệt là công tác phòng chống tội phạm hình sự; chống hàng gian, hàng giả, hàng độc hại trong chăn nuôi, thực phẩm...

Cũng trong buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đức Hòa kiến nghị đã nêu lên nhiều vấn đề bức xúc của người dân tại các địa phương như việc chậm thi công đường 825; tình trạng quá tải học sinh do con em công nhân lao động nhập cư tại các KCN; các vụ tranh chấp đất đai cơ chưa được các quan pháp luật giải quyết thỏa đáng; công tác đền bù, giải tỏa người dân tại KCN Hải Sơn còn bất cập, chưa được sự đồng thuận của dân...

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư TW Đảng, Chánh án TAND TC và đồng chí Nguyễn Minh Lâm- Đoàn đại biểu Quốc hội Long An thông tin cho cử tri kết quả kỳ họp thứ 10 của Quốc hội.

Ngoài ra các cử tri còn bày tỏ sự tỏ lo âu, bức xúc về tình hình trật tự an toàn giao thông, công tác thủy lợi, tình hình an ninh trật tự ; công tác xử lý tranh chấp nhà đất, luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi 2014 khi mua theo hộ gia đình; luật Đất đai 2013 còn nhiều vướng mắc ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người dân khi tách thửa, chuyển quyền...

Cử tri phát biểu trình bày nhiều vấn đề bức xúc của người dân tại buổi tiếp xúc .

Sau khi nghe kiến nghị từ cử tri và giải đáp của các cơ quan chức năng của 2 địa phương, đồng chí Trương Hòa Bình đã yêu cầu chính quyền xác minh, làm rõ thông tin, giải quyết triệt để các kiến nghị, bức xúc của cử tri.

Đồng chí Trương Hòa Bình cũng yêu cầu lập tức kiểm tra, báo cáo việc DN đầu tư KCN Hải Sơn đập phá nhà cửa, ép dân di dời, giải tỏa trong khi các chính sách đền bù, tái định cư chưa thỏa đáng. Nếu chủ đầu tư, DN làm sai phải có biện pháp xử lý ngay để bà con an tâm, ổn định.

Đồng chí Trương Hoà Bình đề nghị bà con cử tri tiếp tục tham gia giám sát, phát huy tự giác, dân chủ, tạo sự đồng thuận và sức mạnh phát hiện, phòng ngừa và ngăn chặn, đẩy lùi quốc nạn tham nhũng.

Đồng chí Trương Hòa Bình cũng đã thông báo cho bà con cử tri về tình hình mới của đất nước trong bối cảnh kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và chính trị có những diễn biến phức tạp khó lường trong khu vực cũng như trên toàn thế giới.

Qua đó, đồng chí Chánh án TAND tối cao cũng thông tin đến cử tri những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và đề nghị bà con cử tri tiếp tục tham gia giám sát, phát huy tự giác, dân chủ, tạo sự đồng thuận và sức mạnh nhằm phát hiện, phòng ngừa và ngăn chặn, đẩy lùi quốc nạn tham nhũng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang