Bế mạc hội nghị cấp Bộ trưởng Việt Nam, Campuchia và Lào:

Xây dựng khu vực ASEAN hòa bình, ổn định, phát triển, không có ma túy

Thứ Năm, 10/12/2015 15:21  | Chúc Khanh

|

(CAO) Sau hơn ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm và hợp tác hữu nghị, hội nghị cấp Bộ trưởng Việt Nam, Campuchia và Lào về hợp tác phòng, chống ma túy lần thứ 15 đã thành công tốt đẹp.

Hội nghị đã thông qua tuyên bố chung, khẳng định: ba nước cùng nỗ lực thực hiện tầm nhìn và mục tiêu của một Cộng đồng ASEAN không ma túy sau năm 2015: không khoan nhượng với ma túy, tiếp tục thực hiện mục tiêu một ASEAN không ma tuý, kiên định lộ trình hướng tới tầm nhìn xây dựng Cộng đồng ASEAN không ma túy sau năm 2015 và coi đây là mục tiêu ưu tiên cao của cả 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào.

Đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ toàn diện với các nước thành viên ASEAN và tham gia tích cực vào Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN về các vấn đề ma túy để tranh thủ sự hỗ trợ, phối hợp của các nước trong khối cho 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào không chỉ tại diễn đàn ASEAN mà còn ở các diễn đàn đa phương khác trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm nói chung và phòng, chống ma túy nói riêng...

Thứ trưởng Lê Quý Vương tại lễ ký kết biên bản song phương Việt Nam - Campuchua và Việt Nam - Lào

Hội nghị đã diễn ra lễ ký biên bản song phương Việt Nam – Campuchia, Việt Nam – Lào và Campuchia – Lào. Các vị trưởng đoàn đã ký các biên bản của hội nghị. Hội nghị ghi nhận và đánh giá cao các kết quả tích cực trong phối hợp đấu tranh phòng, chống ma túy giữa ba nước Việt Nam, Campuchia và Lào trong năm vừa qua, góp phần bảo vệ an ninh, trật tự, hòa bình và ổn định khu vực.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương, nêu rõ: với bề dày 15 năm tồn tại và phát triển, cơ chế Hội nghị cấp Bộ trưởng Việt Nam, Campuchia và Lào về hợp tác phòng, chống ma túy đã và đang khẳng định và phát huy vai trò quan trọng trong việc chỉ đạo các hoạt động hợp tác về phòng, chống ma túy giữa ba nước. Tiếp nối truyền thống đó, với vai trò là Chủ tịch Hội nghị lần thứ 15, Việt Nam cam kết làm hết sức mình để thực hiện thắng lợi các nội dung đã thỏa thuận.

Để hoàn thành trách nhiệm của mình, Việt Nam mong muốn nhận được sự đồng tình ủng hộ, sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ của Ủy ban quốc gia phòng, chống ma túy Vương quốc Campuchia và Ủy ban quốc gia phòng, chống ma túy nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Với truyền thống quan hệ hữu nghị giữa ba nước và từ kết quả hội nghị này, Thứ trưởng Lê Quý Vương tin tưởng cuộc đấu tranh phòng, chống ma túy của ba nước sẽ đạt được nhiều kết quả mới, góp phần vào cuộc đấu tranh của mỗi nước và vào mục tiêu xây dựng một khu vực ASEAN hòa bình, ổn định, phát triển, không có ma túy.

Hội nghị ghi nhận Campuchia làm chủ nhà của hội nghị cấp Bộ trưởng Campuchia, Lào và Việt Nam về hợp tác phòng, chống ma túy vào năm 2016.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đại biểu tham quan thực tế tại cơ sở điều trị thay thế bằng Methadone tại TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang