Khối thi đua số 1 – Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ TP.HCM:

Giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý II – 2019

Thứ Năm, 18/07/2019 19:05

|

(CAO) Ngày 18-7-2019, tại trụ sở Công an TP.HCM, Khối thi đua số 1, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Thành uỷ TP.HCM tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý II – 2019. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hùng Phong, Trưởng phòng nghiệp vụ 2 – UBKT Thành uỷ; lãnh đạo UBKT Công an Thành phố; UBKT Đảng uỷ Quân sự TP; UBKT Đảng uỷ Bộ đội biên phòng TP; UBKT lực lượng Thanh niên xung phong; UBKT Đảng uỷ khối Dân – Chính – Đảng.

Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Văn Thành – Phó chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ lực lượng TNXP, Khối trưởng Khối thi đua số 1 năm 2019 cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2019, UBKT Đảng uỷ các đơn vị Khối thi đua số 1 đã chủ động tham mưu giúp cấp uỷ tổ chức hội nghị tổng kết; xây dựng, quán triệt và triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra.

UBKT trong khối đã tham mưu và thực hiện triển khai các quyết định kiểm tra, giám sát, trong đó thực hiện kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm theo chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Tham mưu giúp cấp uỷ bổ sung nhân sự UBKT cấp mình và cấp dưới khi có thay đổi về nhân sự, đăng ký chỉ tiêu thi đua 2019, thực hiện báo cáo chế độ định kỳ, báo cáo chuyên đề theo yêu cầu của Ban thường vụ Thành uỷ, UBKT Thành uỷ theo quy định….

Bên cạnh những thành tích đạt được, trong 6 tháng đầu năm 2019, Khối thi đua số 1 cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế như: tiến độ kiểm tra, giám sát của UBKT Đảng uỷ và tham mưu giúp cấp uỷ kiểm tra, giám sát các đơn vị trong Khối thi đua 1 theo quy định, điều lệ Đảng chưa nhiều, thời gian kéo dài; một số UBKT chưa thực hiện kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

Các đại biểu CATP, Quân sự TP phát biểu.

Góp ý tại hội nghị, các đại biểu nêu ra các vấn đề liên quan đến những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện kiểm tra tại các đơn vị thành viên, những trường hợp khó xử lý hoặc các quy định xử lý còn thiếu đồng bộ, chưa phù hợp với tình hình thực tế. Cùng với đó là sự phối hợp giữa các bộ phận trong cùng đơn vị cũng như sự phối hợp giữa các đơn vị của khối trong quá trình xử lý vi phạm của các cá nhân vi phạm kỷ luật như: sinh con thứ 3, biểu hiện suy thoái, ý thức tổ chức kỷ luật, mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong bình bầu cuối năm…. đã được đưa ra để lấy ý kiến đóng góp, bổ sung.

Đại diện Khối trưởng phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Hùng Phong đánh giá cao những kết quả mà Khối thi đua số 1, Thành uỷ TP.HCM đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm, đồng chí chủ trì nêu ra các giải pháp, giải quyết những thắc mắc mà các đơn vị trong Khối thi đua số 1 còn vướng mắc để từ đó tìm ra những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với các quy định trong việc thực hiện kiểm tra gíam sát.

Đối với những tồn tại của khối trong 6 tháng đầu năm 2019 cũng như những nguyên nhân chủ quan và khách quan, đồng chí chủ trì cũng đã đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục các hạn chế, hướng dẫn trực tiếp, hoặc ghi nhận ý kiến để sau đó có sự giải đáp cụ thể cũng như bổ sung một số ý kiến để góp ý vào phương hướng hoạt động kiểm tra giám sát trong 6 tháng cuối năm của Khối thi đua số 1 Thành uỷ TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang