Lãnh đạo TP.HCM thắp hương cho cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Thứ Bảy, 20/08/2016 09:58

|

(CAO) Sáng ngày 20-8, lãnh đạo TP.HCM do Bí thư thành ủy Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn đã đến Bảo tàng Tôn Đức Thắng dâng hoa, thắp hương nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh của cố Chủ tịch (20/8/1888-20/8/2016).

Sau buổi lễ dâng hoa, đoàn lãnh đạo tham quan Bảo tàng, nơi lưu giữ lại những hiện vật, bức ảnh nói về cuộc đời của của cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Ngoài ra, Bảo tàng còn lưu giữ, trưng bày các bức ảnh sinh động do các em thiếu nhi, học sinh khắp cả nước vẽ về bác Tôn.

Sáng cùng ngày, đại diện các ban ngành, đoàn thể TP.HCM cùng người dân, các em học sinh khắp nơi đến Bảo tàng để thắp nén hương lên tượng đài Tôn Đức Thắng, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với những công lao, cống hiến của Người cho dân tộc, cho đất nước.

Nhân dịp này, Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổ chức trao giải hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi TP.HCM với bác Tôn”, khai mạc triển lãm tranh lần thứ XI - năm 2016.

Bên cạnh đó, Bảo tàng Tôn Đức Thắng cảm ơn sự đóng góp, hỗ trợ tận tình của Bảo tàng TP.HCM trong việc chuyển giao hiện vật, tư liệu liên quan đến cố Chủ tịch. Cũng như sự quan tâm của lãnh đạo TP.HCM nhằm bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa.

Một số hình ảnh:

Một bức tranh vẽ bác Tôn vui chơi với thiếu nhi

Bình luận (0)

Lên đầu trang