Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra tình hình chống bão số 10 tại Hà Tĩnh

Thứ Năm, 14/09/2017 20:40  | Văn Tình

|

(CAO) Chiều 14-9, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có mặt tại Hà Tĩnh để kiểm tra tình hình phòng chống cơn bão số 10.

Ngay sau khi đến Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng đã cùng với đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra thực tế tiến độ thi công tuyến đê Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Đê Kỳ Ninh là công trình xung yếu, trong đê có nhiều hộ dân sinh sống nuôi trồng thủy sản. Hiện đê đang trong quá trình thi công nhưng có 2 điểm cống chưa được hoàn thiện.

Sau khi kiểm tra, Phó Thủ tướng lưu ý, bão số 10 được dự báo có tính chất phức tạp. Khi bão đổ bộ sẽ khiến nước biển dâng cao nên địa phương cần tập trung chỉ đạo đơn vị thi công nhanh chóng triển khai biện pháp xử lý 2 miệng cống trước khi bão đổ bộ để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngoài ra, tỉnh Hà Tĩnh cũng phải nhanh chóng triển khai các biện pháp để sơ tán dân đến những nơi an toàn. Các lực lượng cũng phải chuẩn bị phương tiện, vật tư để sẵn sàng hỗ trợ, đảm bảo cho người dân. Tiếp đó, Phó Thủ tướng đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra tại công trình đê Kỳ Ninh

Tại đây, theo báo cáo của ông Đặng Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Hà Tĩnh hiện có 6.112 tàu thuyền đã vào neo đậu, hàng trăm ngàn người dân ở những vùng nguy hiểm được đưa đến những nơi an toàn.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng đánh giá cao công tác ứng phó với cơn bão số 10 của tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời lưu ý với địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác phòng chống cơn bão số 10 để bảo an toàn tính mạng của người dân, giảm thiểu thiệt hại về tài sản.

Theo đó, Hà Tĩnh cũng phải chú trọng đến những vùng có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét sau bão. Trước đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã đến kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với cơn bão số 10 tại tỉnh Quảng Bình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang