CATP xây dựng phong cách người thi hành công vụ:

“Tâm không sáng, trách nhiệm không cao, sẽ lạm quyền, gây tổn hại cho xã hội”

Thứ Năm, 17/08/2017 14:25  | Lê Bình

|

(CAO) Đó là khẳng định của Đại tá Ngô Minh Châu – Phó Giám đốc Công an TP.HCM chủ trì tại buổi tọa đàm “Nâng cao trách nhiệm chuẩn mực đạo đức trong công vụ; xây dựng phong cách bản lĩnh khi thi hành công vụ của CBCS CATP” tổ chức ngày 17-8-2017.

Tham dự có gần 90 đồng chí là lãnh đạo chỉ huy các phòng ban nghiệp vụ, công an quận huyện và tương đương của CATP.

Mục đích của buổi tọa đàm là tuyên truyền sâu rộng trong Đảng viên, CBCS nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện chuẩn mực đạo đức và xây dựng phong cách bản lĩnh khi thi hành công vụ; văn hóa ứng xử của CBCS lực lượng CATP để thực hiện tốt, góp phần hoàn thành thắng lợi của nhiệm vụ được giao.

Mặt khác, buổi tọa đàm cũng giúp cho Đảng viên, CBCS có nhận thức đúng đắn, đầy đủ hơn, góp phần xây dựng và nâng cao trách nhiệm của đội ngũ Đảng viên, CBCS, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp trong việc xây dựng và thực hiện đạo đức công vụ, văn hóa ứng xử, kỷ năng giao tiếp và xử lý tình huống trong việc thực hiện về tiêu chí về “bản lĩnh, nhấn văn, vì nhân dân phục vụ”.

Đồng thời thảo luận đề ra được các giải pháp cụ thể, thiết thực để tổ chức thực hiện có hiệu quả góp phần hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ ở từng lực lượng, từng đơn vị với phương châm “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu và dễ thực hiện”.

Tại buổi tọa đàm, chủ đề thảo luận được các đơn vị đưa ra nhận được sự tán thành và góp ý rất sôi nổi như: Công an Q1 đưa ra vấn đề bản lĩnh của CBCS khi tham gia giải quyết các vụ tụ tập đông người, trong đó chủ yếu là việc bà con ở nhiều tỉnh thành kéo về trước các cơ quan của nhà nước, ngoại giao… để thể hiện sự bức xúc của mình. Công an Q6 thì đưa ra vấn đề thực trạng và giải pháp nâng cao trách nhiệm thực hiện tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp trong đơn vị; Công an Q11 thì nói về trách nhiệm của người đứng đầu theo phương châm “trên trước, dưới sâu” trong thực hiện đạo đức công vụ; Công an Q.Tân Bình thì đề cao cái tâm của người CSKV; Công an Q.Bình Tân thì hiện đại hóa hành chính để nâng cao chỉ số hài lòng của nhân dân; Phòng QL XNC đưa vấn đề đánh giá sự hài lòng của người dân qua việc ứng dụng công nghệ cải cách hành chính….

Phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm, Đại tá Ngô Minh Châu nhấn mạnh: “Hầu hết các đơn vị đều thể hiện sự quyết tâm trong việc xây dựng và thực hiện chuẩn mựcđạo đức công vụ; xây dựng phong cách bản lĩnh khi thi hành công vụ của CBCS CATP…. Một trong những đặc trưng của hoạt động công vụ là hoạt động mang tính quyền lực nhà nước, nhân danh nhà nước do các công chức, viên chức nhà nước tiến hành. Do đó, trong nhiều trường hợp, nếu tâm không sáng, trách nhiệm không cao, sẽ dẫn đến lạm quyền, gây tổn hại cho dân, cho xã hội”.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Giám đốc Công an TP.HCM cũng đưa ra năm giải pháp mang tính then chốt đề nghị các cấp chỉ huy phòng ban nghiệp vụ, công an quận huyện nhanh chóng triển khai nhằm góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, tư cách đạo đức trong công tác của CBCS trong toàn CATP….

Kết thúc buổi làm việc, Đại tá Ngô Minh Châu khẳng định: “Tôi tin rằng mỗi chúng ta đều đã có được những thu hoạch riêng, đã tìm được nhiều giải pháp riêng cho bản thân, cho đơn vị trong quá trình tổ chức thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, NQTW4 khóa XII của Đảng; nghiên cứu và vận dụng các tác phẩm “sửa đổi lề lối làm việc” “nâng cao đạo đức cách mạng, quét sách chủ nghĩa cá nhân” để áp dụng và đưa vào thực tiễn công tác, tiến tới xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chuẩn mực đạo đức công vụ, đáp ứng mong đợi của nhân dân”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang