Bế mạc Hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 24:

Tập trung đẩy mạnh chương trình nước sạch, giảm nghèo

Thứ Năm, 02/07/2015 17:49  | Lê Ngân

|

(CAO) Sáng 2-7, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ 24 họp phiên bế mạc. Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh, dứt khoát phải lo nước sạch cho dân, đây là quan điểm nhất quán của lãnh đạo thành phố.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải phát biểu tại phiên bế mạc

Sau 40 năm đất nước thống nhất mà lãnh đạo thành phố chưa lo được nước sạch cho người dân của mình thì xót xa lắm, nhất là những người dân ở vùng căn cứ kháng chiến. Thành ủy sẽ có Chỉ thị đẩy mạnh thực hiện việc cấp nước sạch cho dân, trước mắt các đồng chí Bí thư, Chủ tịch quận huyện phải ra tay giải phóng mặt bằng để có vị trí đặt trạm, bồn cấp nước. Chúng ta làm không phải vì tinh thần nghị quyết, mà phải vì người dân chưa có nước sạch sử dụng. Đừng vì tính cấp bách mà để xảy ra tiêu cực, phải công khai, minh bạch, tổ chức đấu thầu theo đúng pháp luật.

Về chương trình giảm nghèo, Bí Thư Thành ủy đưa ra quan điểm phải “lo cần câu, không cho con cá”, tập trung dạy nghề, giải quyết việc làm, vốn không cho để tiêu dùng mà phải đầu tư sản xuất có lãi; đối tượng không phân biệt hộ khẩu thường trú hay tạm trú, người có đạo hay không có đạo, quan tâm đặc biệt đến vùng kháng chiến, nông thôn còn khó khăn; làm không phải vì trách nhiệm mà còn có tấm lòng nhân ái, nghĩa tình. Chuyển giai đoạn giảm nghèo, phải tổng kết rút kinh nghiệm thực tiễn, phát huy nhân rộng điển hình.

Tập trung lo vấn đề nước sạch là quan điểm nhất quán của lãnh đạo thành phố

6 tháng đầu năm 2015, tốc độ tăng trưởng trưởng kinh tế (GDP) đạt 8,55%, cao nhất trong nhất trong 3 năm liên tiếp, Bí thư Thành ủy cho rằng không có nghĩa chúng ta có tư tưởng chủ quan, an bài mà phải nỗ lực cao nhất để đạt kết quả tốt trong những tháng còn lại, GDP phải đạt trên 10%.

Bí thư Thành ủy yêu cầu tăng cường nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để tháo gỡ; doanh nghiệp nào thiếu vốn tạo điều kiện vay vốn đầu tư, doanh nghiệp thiếu đầu ra, phải đẩy mạnh xúc tiến tìm kiếm thị trường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu; đẩy mạnh thương mại-dịch vụ, nhất là bán lẻ hàng hóa, tín dụng ngân hàng, hoạt động du lịch…

Bình luận (0)

Lên đầu trang