Hiệu trưởng trường đại học trực tiếp đi phát cơm miễn phí cho thí sinh

Thứ Năm, 02/07/2015 14:20  | Gia Kiệt

|

(CAO) Mặc dù trời nắng nóng như đổ lửa nhưng Tiến sĩ Trần Đăng Thạch, Hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp Vinh vẫn trực tiếp chia và phát cơm miễn phí cho các thí sinh dự thi.

Trong 2 ngày thi 1-7 và 2-7, trường ĐH Công nghiệp Vinh đã phát 1.000 suất cơm miễn phí cho các thí sinh và người nhà dự thi tại điểm thi này. Kinh phí nấu 1.000 suất cơm miễn phí trên do các công nhân viên, giảng viên trong trường đóng góp.

Tiến sĩ Trần Đăng Thạch, Hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp Vinh (áo kẻ rô xanh) cùng các giảng viên, công nhân viên và tình nguyện viên chia phần các suất cơm miễn phí cho thí sinh

Để chuẩn bị phần ăn miễn phí cho các thí sinh, từ 6 giờ sáng hơn 50 giảng viên, công nhân viên và các tình nguyện viên đã tập trung để nấu rồi phân thành các suất. Sau khi thí sinh vừa ra khỏi phòng thi thì có thể dùng ngay cho kịp thời gian về nghỉ chuẩn bị cho môn thi buổi chiều.

Điều đáng nói, mặc dù tại Cụm thi số 25 diễn ra tại Nghệ An, thời tiết đang có nắng nóng hơn 40 độ nhưng Tiến sĩ Nguyễn Đăng Thạch, Hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp Vinh đã trực tiếp đứng ra chia và phát cơm cho các thí sinh. Đây là niềm động viên tinh thần rất lớn đối với các sĩ tử trong kì thi quan trọng này.

Tiến sĩ Trần Đăng Thạch cùng các tình nguyện viên phát cơm miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn dự thi tại điểm thi ĐH Công nghiệp Vinh, Cụm thi số 25

“Quê tôi cũng ở nông thôn, trước đây tôi cũng phải đi thi xa nhà nên cũng đã biết cảnh cực khổ vất vả của các thí sinh và người nhà như thế nào. Các em phải được ăn no, đủ dinh dưỡng nhưng cũng phải đảm bảo vệ sinh để có sức khỏe thi. Tôi phải trực tiếp phát như vậy để em nào nếu có muốn ăn thêm gì tôi sẽ phát thêm cho các em. Các em được ăn ngon, thi tốt là tôi vui rồi”, Tiến sĩ Thạch chia sẻ.

Cô Lê Thị Bắc Hà, Trưởng phòng tổ chức hành chính, trường ĐH Công nghiệp Vinh cho biết: “1.000 suất cơm sẽ được chia thành 2 buổi thi để phát cho các em và phụ huynh có gia đình khó khăn. Nguyên liệu nấu các suất ăn được chọn lựa kỹ tại siêu thị, được chế biến cẩn thận để vừa đảm bảo đủ dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh thực phẩm giúp các em đủ sức để làm các bài thi”.

Các thí sinh và người nhà ăn những suất cơm miễn phí còn nóng hổi đủ dinh dưỡng tại điểm thi ĐH Công nghiệp Vinh

Giữa nắng nóng như đổ lửa tại Nghệ An những suất cơm đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe đã làm ấm lòng các thí sinh và người nhà ở xa có hoàn cảnh khó khăn. Vừa ăn suất cơm đang còn nóng hổi bác Nguyễn Trọng Nguyên (phụ huynh thí sinh) cho biết: “Bố con chúng tôi từ Hà Tĩnh sang đây phải hơn 100km, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn. Nhờ có những suất cơm miễn phí đủ dinh dưỡng và đảm bảo này mà giúp con tôi đảm bảo sức khỏe hơn để làm bài thi. Tôi cũng cảm thấy ấm lòng hơn khi nhận được những suất cơm ấm tình người này”.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh cho biết: “Sáng nay em làm bài rất tốt, giờ lại được ăn cơm do nhà trường cung cấp rất ngon. Em xin cảm ơn nhà trường, các anh chị sinh viên tình nguyện đã giúp đỡ về tinh thần và vật chất”.

Huế: Hàng nghìn suất cơm, nước uống, sữa miễn phí dành cho thí sinh và người nhà

Năm nay, tỉnh Thừa Thiên Huế là địa phương được Bộ GD&ĐT chọn là cụm thi số 26 trong kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng với gần 27.000 thí sinh đến từ Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, còn có cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì với gần 4.000 thí sinh nội tỉnh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Ban trị sự Hội Phật giáo Việt Nam xây dựng chương trình "Cơm chay miễn phí" hỗ trợ 10.000 suất cơm miễn phí được tổ chức tập trung tại Trung tâm Văn hóa phật giáo Liễu Quán; chùa Thành Nội và chùa Cát Tường, phát cơm hộp tại các hội đồng thi thuộc khu vực trường bia, Vỹ Dạ, Đại Học Kinh Tế Huế, trường cao đẳng Công Nghiệp Huế , Cao đẳng sư phạm Huế và các trường THPT Quốc Học, Hai Bà Trưng … để phục vụ cho thí sinh và phụ huynh.

Trong những ngày thi này, CLB Thanh niên xung kích trường Cao đẳng Sư Phạm Huế, Đội Công tác xã hội Khoa Luật tổ chức hoạt động trà đá miễn phí, Đội Tiếp sức mùa thi ĐH Khoa Học Huế hỗ trợ hàng gần 10 thùng nước ngọt để phục vụ cho thí sinh và người nhà. Kinh phí để tổ chức hoạt động này đều do các thành viên tự nguyện đóng góp.

Mục đích của chương trình nhằm giúp đỡ những thí sinh và người thân có những bữa cơm,nước uống miễn phí tạo tâm lí tốt cho thí sinh và người nhà đến Huế dự thi.

Hòa Khánh

Bình luận (0)

Lên đầu trang