Tiễn 1.900 tân binh Phú Yên lên đường nhập ngũ

Thứ Hai, 13/02/2017 08:50  | Tường Vân

|

(CAO) Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội tòng quân, cùng với tuổi trẻ cả nước, 1.900 thanh niên ưu tú của 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 13-2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự của 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2017.

Dự lễ giao, nhận quân và động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ có các đồng chí trong Ban Thưởng vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban ngành, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh và đông đảo người thân các tân binh đến dự lễ.

Theo cơ quan thường trực Hội đồng NVQS tỉnh Phú Yên, đến ngày 26-1, 100% thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ của tỉnh đã có mặt tại các địa phương, cùng ăn Tết với gia đình và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đợt giao, nhận quân này, 1.900 tân binh ưu tú của các địa phương trên địa bản tỉnh Phú Yên nhập ngũ.

Do làm tốt công tác chuẩn bị, chỉ đạo thực hiện công tác này chặt chẽ nên đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyên quân do Quân khu 5 giao. Số tân binh này được giao cho các quân, binh chủng, đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Bộ CHQS tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Phú Yên. Trong đó, TX Sông Cầu, các huyện Đông Hòa và Tuy An, mỗi địa phương 255 thanh niên; huyện Tây Hòa 260 thanh niên; huyện Phú Hòa 250 thanh niên; TP Tuy Hòa 215 thanh niên; huyện Sơn Hòa 140 thanh niên; huyện Đồng Xuân 145 thanh niên và huyện Sông Hinh 125 thanh niên.

Ông Nguyễn Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP. Tuy Hòa đánh trống mở hội giao quân

Thượng tá Cao Hoài Đức, Trưởng Ban Quân lực Bộ CHQS tỉnh Phú Yên, thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh Phú Yên, cho biết, việc tổ chức đăng ký NVQS là nhằm nắm chắc số lượng, chất lượng thanh niên trong độ tuổi thi hành NVQS, đồng thời làm cơ sở cho việc xét duyệt, tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ chính xác, công bằng, đúng luật định.

Riêng thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng tuổi nhập ngũ đến 27. Bước chuẩn bị này được rà soát, tiến hành chặt chẽ từ cấp thôn. Tiếp đến là tổ chức xét duyệt chính trị, chính sách ở cấp xã, cấp huyện, thành phố.

Tân binh Nguyễn Thế Anh (TP. Tuy Hòa) nhập ngũ đợt này xúc động trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh; đồng thời bày tỏ niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương và hứa sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, pháp luật của Nhà nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước.

Đông đảo người dân, người thân của các tân binh đến tham dự buổi lễ

Trong buổi lễ tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, các đại biểu đã tặng hoa, căn dặn và động viên chia tay các tân binh trước khi lên xe về đơn vị, đồng thời mong muốn các tân binh vững bước lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, phát huy truyền thống quê hương Phú Yên anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các tân binh trước giờ lên đường
Đồng chí Huỳnh Tấn Viết tặng hoa, động viện các tân binh lên đường nhập ngũ

Bình luận (0)

Lên đầu trang