Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Chủ Nhật, 05/11/2023 17:34  | Lê Ngân

|

(CAO) Ngày 5/11, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 7/11/2023 và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức Xây dựng Đảng” và “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng”. Đến dự có ông Nguyễn Văn Nên- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; bà Nguyễn Thị Lệ- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; ông Nguyễn Hồ Hải- Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Trong đợt này, toàn Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TP có 14 đảng viên được nhận Huy hiệu 70 năm, 60 năm, 55 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 đảng viên được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng (ông Phạm Văn Bảy, Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP); Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ, đảng viên Đảng bộ Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đến đảng viên Phạm Văn Bảy

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Dung- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP, phụ trách Đảng bộ Khối đã ôn lại ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Mười Nga (ngày 7/11/1917). Đây là cuộc cách mạng của đạo lý, hàng triệu người khắp năm châu ngay lập tức được cổ vũ bởi các tư tưởng “hòa bình cho các dân tộc, ruộng đất cho nông dân, bánh mì cho người đói, tự do cho người nô lệ” mà vốn không tồn tại dưới chế độ tư bản trước đó. 106 năm trôi qua nhưng ý nghĩa lịch sử và thời đại của cuộc cách mạng Tháng Mười Nga vẫn vẹn nguyên giá trị.

Chúc mừng 14 đảng viên của Đảng bộ Khối được nhận Huy hiệu Đảng đợt 7/11, bà Nguyễn Thị Kim Dung cho biết Huy hiệu Đảng mà các đảng viên vinh dự được trao tặng là phần thưởng cao quý ghi nhận sự cống hiến, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, tiên phong, gương mẫu, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Đó là vinh dự của gia đình, của chi bộ, đảng bộ cơ sở, của Đảng bộ Khối.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung tin tưởng, mong muốn các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ, sức lực của mình vì sự phát triển chung của Đảng bộ Khối, của TP và đất nước. Làm lan tỏa niềm tin, lý tưởng của mình đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhất là những bạn trẻ trong và ngoài Khối, tiếp tục giữ gìn và phát huy thành quả cách mạng mà nhiều thế hệ đã dày công vun đắp.

Bày tỏ niềm vui được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, ông Phạm Văn Bảy, Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP, chia sẻ những cảm xúc, trải nghiệm trên chặng đường phấn đấu, cống hiến của một đảng viên. Gửi gắm các thế hệ đảng viên sẽ tiếp nối sự nghiệp cách mạng của Đảng, ông Phạm Văn Bảy khẳng định với những kinh nghiệm, trải nghiệm của mình, sẽ tiếp tục cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên

Thay mặt các đảng viên được trao Huy hiệu Đảng đợt này, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ bày tỏ niềm xúc động được nhận Huy hiệu Đảng. Chia sẻ về thời khắc được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, bà Nguyễn Thị Lệ bày tỏ: “Có thể nói đây vừa là vinh dự rất lớn đối với tôi. Từ đó đến nay, suốt gần 35 năm công tác, tôi luôn phấn đấu, rèn luyện, giữ gìn truyền thống cách mạng của gia đình, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng vì sự an yên hạnh phúc của nhân dân, sự phát triển của TP, đất nước dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhiệm vụ nào được giao”.

Bà Nguyễn Thị Lệ cho biết bản thân mình và các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng hôm nay sẽ mãi giữ vững nhân cách, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời thực hiện tốt 4 nhiệm vụ của người đảng viên trong mọi hoàn cảnh, để luôn xứng đáng với lòng tin của đồng chí, đồng đội, của Đảng bộ, chi bộ và nhân dân đã gửi gắm.

Tại buổi lễ, 5 cá nhân thuộc Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TP được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng” của Ban Tổ chức Trung ương trao tặng; 21 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” của Ủy ban Kiểm tra Trung ương trao tặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang