Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói với người dân Đồng Tâm còn khúc mắc, sẽ sẵn sàng đối thoại

Thứ Sáu, 07/07/2017 16:39  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung sau khi người dân có một vài thắc mắc liên quan đến nội dung dự thảo thanh tra được công bố sáng nay.

Ông Chung nói rằng, các ý kiến của người dân Đồng tâm đã được Đoàn thanh tra thu thập một cách nghiêm túc. Sau này, người dân còn khúc mắc, đoàn thanh tra sẽ mời lên, sẵn sàng đối thoại.

Sau phần đọc nội dung dự thảo thanh tra tại hội trường UBND huyện Mỹ Đức sáng ngày 7-7, trong phần trao đổi với người dân Đồng Tâm, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết đã lắng nghe, tiếp thu ý kiến và mong bà con Đồng Tâm chấp hành quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong người dân hãy thượng tôn pháp luật

Chủ tịch UBND Hà Nội thông tin theo đúng luật quy định đến ngày 21-6, sau 43 ngày thanh tra, Thanh tra TP đã ra thông báo kết thúc thanh tra và đến hôm nay, theo lịch thông báo rộng rãi đến chính quyền, nhân dân địa phương, cũng như các cơ quan tổ chức là đối tượng thanh tra để nghe thông báo dự thảo kết luận thanh tra.

“Theo luật, chúng ta có thể thông báo hoặc không nhưng với tinh thần đúng như tôi đã cam kết ngày 22-4-2017 tại UBND xã Đồng Tâm. Hôm nay, chúng tôi chọn trụ sở UBND huyện Mỹ Đức để công bố dự thảo”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Ông Chung nói rằng với trách nhiệm là Chủ tịch UBND Hà Nội ông đã theo dõi đôn đốc đoàn thanh tra phối hợp với các cơ quan chức năng, có sự giám sát chặt chẽ của đại diện nhân dân, chính quyền, sở tại.

Theo Chủ tịch UBND Hà Nội, suốt thời gian qua, ông đã chăm chú, lắng nghe ý kiến phản ánh của dân. “Các ý kiến này đã được Đoàn Thanh tra thu thập một cách nghiêm túc. Sau này, người dân còn khúc mắc, đoàn thanh tra sẽ mời lên, sẵn sàng đối thoại”, Chủ tịch TP.Hà Nội nhấn mạnh.

Trên cơ sở các tài liệu thu thập được, Đoàn Thanh tra đối chiếu, so sánh tài liệu chứng cứ và đưa ra bản kết luận này là trên cơ sở của sự tổng hợp để đi đến sự thật. Mọi người có quyền có ý kiến nhưng cơ quan thanh tra có quyền tập hợp đưa ra các tài liệu chứng cứ xác đáng nhất để đưa ra kết luận đúng đắn nhất theo pháp luật.

Chủ tịch UBND Hà Nội đồng thời nêu bật sự chấp hành nghiêm túc huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ trong việc bàn giao đất vì sự an ninh của đất nước trước đó. Ông Chung khẳng định đất khu đồng Sênh cộng đất nông nghiệp thu cho sân bay Miếu Môn giao cho quân đội quản lý chỉ có hơn 64 ha, chứ không phải 96 ha hay 106 ha như người dân Đồng Tâm phản ánh.

Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh, đất quốc phòng là để phòng thủ, không có nghĩa công bố cho người dân biết. “Những gì thuộc bí mật quốc gia thì cũng không cần phải thông báo cho cả làng, cả dân biết. Dân biết để kẻ thù biết thì đất nước ta phòng thủ thế nào được?”, ông Chung đặt vấn đề. Chủ tịch Hà Nội cũng bày tỏ bày tỏ tình cảm của bà con nhân dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm đã giành cho đoàn đối thoại vào ngày 22-4.

Ông Nguyễn An Huy, phó chánh thanh tra đọc dự thảo kết luận thanh tra

“Về việc Cơ quan điều tra Công an Hà Nội khởi tố vụ án là điều kiện để cho mọi người chứng minh mình. Còn giai đoạn truy tố là giai đoạn đến viện, tòa xét xử. Từ giai đoạn này, mọi người sẽ tập hợp và CQĐT sẽ chứng minh tất cả những gì mọi người được hưởng khoan hồng”, Chủ tịch UBND TP nói.

Ông Nguyễn Đức Chung mong muốn mọi người đã có lòng tốt rồi thì hãy nhân nó lên, chứ bây giờ cứ lẫn lộn suốt ngày thế này thì nó không đi đến kết cục được. “Chúng tôi đề nghị trên tinh thần thẳng thắn, tôi thì có một suy nghĩ sự thật thì nó vẫn là sự thật”, ông Chung nhấn mạnh.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị chính quyền xã tiếp tục tiếp nhận ý kiến của bà con và sớm chuyển cho đoàn thanh tra tiếp thu. Những vấn đề gì đoàn thanh tra tiếp thu được hay không tiếp thu được thì đều phải có văn bản trả lời một cách minh bạch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang