TP kiên quyết không cho xây mới lò mổ thủ công

Thứ Năm, 06/07/2017 12:40  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng nay (6-7), kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khóa IX diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Nguyễn Phước Trung.

Chất vấn Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê đặt câu hỏi vì sao Công ty cổ phần thực phẩm Hóc Môn xin phép chuyển đổi thành doanh nghiệp, hoạt động giết mổ gia súc nhưng Sở trả lời không có thẩm quyền cấp phép cho công ty này?

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Nguyễn Phước Trung

Đối với câu hỏi này của đại biểu Khuê, ông Nguyễn Phước Trung cho biết: “Công ty có giấy phép xây dựng lò mổ nhưng trong quá trình triển khai họ đề nghị giết mổ thủ công chứ không phải bán công nghiệp. Trong khi TP gần đến đích thực phẩm an toàn thông qua quy trình giết mổ công nghiệp mà công ty lại chậm triển khai”.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng cho biết nhiều lần công ty này gửi kiến nghị lên thì các chủ đầu tư khác đang xây dựng dây chuyền giết mổ công nghiệp không đồng tình.

Ông Trung khẳng định, không thể vì một công ty mà TP không thực hiện được quy hoạch giết mổ công nghiệp, nên Sở kiên quyết đề nghị công ty tập trung xây dựng lò mổ công nghiệp.

Trả lời câu hỏi về chuyện giải cứu heo mà các đại biểu đưa ra, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, số lượng heo cả nước tăng cao từ 27,5 triệu con lên 30 triệu, riêng TP.HCM cũng tăng nhưng đàn heo thịt không tăng nhiều.

Theo ông Trung, trong những năm vừa qua, TP có nhiều hội nghị kết nối hệ thống tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp. Nhiều hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của các hợp tác xã, hệ thống siêu thị, các doanh nghiệp... được tổ chức, ký kết được 48 hợp đồng với hàng tỷ đồng.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng thông tin rằng TP cũng đang làm việc với các quận huyện để mở rộng điểm bán lẻ thịt heo giúp người chăn nuôi.

Trong chiều nay, HĐND TP.HCM sẽ thông qua một số tờ trình quan trọng và bế mạc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang