Chủ tịch TP.Đà Nẵng kêu gọi khắc phục hậu quả mưa bão

Chủ Nhật, 05/11/2017 13:55

|

(CAO) Trước thiệt hại do ảnh hưởng bão số 12 ngay cận kề Tuần lễ Cấp cao APEC (ngày 6 đến 11-11), tối 4-11, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng kêu gọi toàn thành phố ra quân khắc phục hậu quả để phục vụ APEC.

Do ảnh hưởng bão số 12 (bão Damrey), từ đêm 3 đến ngày 5-11, khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Mưa to kèm theo gió giật mạnh làm ngã đổ hàng loạt cây xanh, panô, bảng quảng cáo, công trình trang trí cho APEC 2017; hàng rào tôn khu vực Tân Trà, phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) bị nghiêng; cổng chào trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) bị đổ sập; hàng trăm cây xanh bị nghiêng, ngã đổ; bờ kè biển Mân Thái, Mỹ Khê bị bị hư hỏng…

Tối 4-11, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND Đà Nẵng gửi thư kêu gọi cán bộ chiến sỹ và nhân dân TP khắc phục hậu quả cơn bão số 12 gây ra để chuẩn bị cho APEC 2017. Thư có nội dung: “Cán bộ, chiến sỹ và nhân dân TP.Đà Nẵng thân mến! TP của chúng ta vinh dự được Chính phủ tin tưởng lựa chọn là địa điểm tổ chức APEC 2017.

Đây là niềm tự hào to lớn đối với người dân và chính quyền TP. Ý thức được vinh dự và tránh nhiệm đó, trong hơn 2 năm qua, cán bộ, chiến sỹ và người dân TP.Đà Nẵng đã làm việc, cống hiến không ngừng nghỉ để hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này.

Cổng chào trên đường Võ Nguyên Giáp bị đổ

Tuy nhiên những ngày vừa qua, TP.Đà Nẵng và các vùng lân cận đã phải chịu ảnh hưởng không nhỏ từ cơn bão số 12, gây thiệt hại tới tài sản, đe dọa tính mạng của người dân và ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho APEC 2017. Thay mặt cho chính quyền TP.Đà Nẵng, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ và người dân TP.Đà Nẵng đồng lòng ra sức hỗ trợ các lực lượng chức năng dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, sẵn sàng đón chào các đại biểu tới tham dự APEC 2017”.

Thực hiện thư kêu gọi trên, từ đêm 4 đến ngày 5-11, chính quyền và các lực lượng chức năng cùng nhân dân tích cực ra quân dọn dẹp môi trường, khắc phục hậu quả ảnh hưởng mưa bão, bảo đảm không ảnh hưởng đến APEC.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP.Đà Nẵng, từ ngày 5 đến hết ngày 8-11, tại TP.Đà Nẵng tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP đề nghị các sở, ngành và địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của lãnh đạo thành phố công tác phòng chống bão; ứng phó với tình hình thiên tai và thời tiết xấu trong APEC 2017; khẩn trương khắc phục thiệt hại, chỉnh trang đô thị, dọn dẹp vệ sinh môi trường để phục vụ APEC…

Cây xanh đổ ngã trên đường 2 tháng 9

Bình luận (0)

Lên đầu trang