Bão di chuyển lên Tây Nguyên, Nam Trung bộ bớt mưa gió

Thứ Bảy, 04/11/2017 17:50

|

(CAO) Đến 15 giờ chiều 4-11, bão số 12 (Damrey) tiến về khu vực Nam Tây Nguyên làm cho Lâm Đồng có mưa to kết hợp gió lớn, tình trạng cây ngã, nhà cửa tốc mái xảy ra ở nhiều nơi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thuỷ văn trung ương, trong 12 giờ tới bão tiếp tục di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được 15-20km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp trên khu vực Campuchia.

Nhiều ngôi nhà tại TP.Tuy Hòa, Phú Yên bị bão tấn công

Khu vực biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10. Biển động mạnh.

Hiện, các cơ quan chức năng đang khẩn trương thống kê thiệt hại tại các tỉnh Phú Yên, Khánh Hoà sau khi bão đi qua, để có hướng xử lý, hỗ trợ.

Theo ghi nhận của PV Báo Công an TP.HCM, toàn bộ tuyến đường sắt đi qua 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa bị tê liệt.

Bà con trú bão tại nhà văn hóa thôn Thạnh Đạt, xã Phước Đồng (Nha Trang) sáng 4-11-2017

Đến 15 giờ 15 cùng ngày, đại diện Ga Diêu Trì (Bình Định) cho biết, hiện nay khoảng 500 hành khách đi chuyển trên 2 chuyến tàu SE5 và SE7 xuất phát từ Hà Nội đi TP.HCM hiện đang bị mắc kẹt tại đây.

Toàn bộ số hành khách đi trên 2 đoàn tàu này sẽ được ngành đường sắt lo ăn uống miễn phí trong suốt thời gian chờ thông đường.

Hiện nay, tại Phú Yên và Khánh Hòa mưa lớn và gió mạnh đã giảm bớt so với thời điểm cách đây 2 tiếng. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ vẫn cảnh báo người dân nên đề phòng khi ra đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang