Công an các tỉnh, thành phía Nam tăng cường phòng chống Covid-19

Thứ Tư, 28/07/2021 15:51

|

(CAO) Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Công an các tỉnh, thành phố phía Nam đã chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, quyết tâm cùng các lực lượng chức năng đẩy lùi dịch bệnh một cách sớm nhất.

Tỉnh Trà Vinh:

Ngày 26/7/2021, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức họp sơ kết, tăng cường chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, Công an các đơn vị, địa phương đã báo cáo tình hình kết quả các mặt công tác, bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và hoạt động các chốt kiểm tra y tế liên ngành và các chốt phòng, chống dịch cấp xã qua 07 ngày sau khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đại tá Vũ Hoài Bắc, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại tá Vũ Hoài Bắc, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh yêu cầu Công an các đơn vị đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân. Xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng mạng xã hội phản ánh không đúng sự thật; tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19... Tại các chốt kiểm tra y tế, lực lượng làm nhiệm vụ phải kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện vận chuyển hàng hóa nhằm phát hiện các đối tượng lợi dụng để trốn tránh...

Lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp các lực lượng liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tỉnh Bạc Liêu:

Những ngày qua, lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chủ động nắm tình hình; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường ra quân kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn. Thực hiện công tác quản lý cư trú; bố trí các khu cách ly tập trung đáp ứng tiêu chuẩn về y tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp” để vận động người dân nâng cao tinh thần phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng thành lập các chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Tăng cường các biện pháp đảm bảo ổn định xã hội, an ninh trật tự nhất là các địa bàn phong tỏa, cách ly; chủ động xây dựng phương án phòng ngừa và xử lý các tình huống có thể xảy ra; nêu cao vai trò, trách nhiệm trong điều hành lãnh đạo và tổ chức thực hiện các biện pháp chống dịch trong những ngày diễn ra giãn cách xã hội. Đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc, xử lý nghiêm các trường hợp thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên không gian mạng; đảm bảo cơ sở vật chất trang thiết bị phòng, chống dịch cho toàn lực lượng...

Tỉnh Sóc Trăng:

Những ngày qua, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm hỏi, động viên và giao nhiệm vụ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19.
Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tuyến lộ Nam Sông Hậu, huyện Kế Sách.

Tại các nơi đến, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đã thăm hỏi sức khỏe và động viên tinh thần lực lượng làm nhiệm vụ; đồng thời yêu cầu từng thành viên trong các chốt kiểm soát dịch nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ đúng lễ tiết, tác phong, có thái độ ứng xử chuẩn mực đối với người dân; đảm bảo thực hiện nghiêm các nguyên tắc trong phòng, chống dịch. Tổ chức phân luồng, kiểm soát chặt chẽ phương tiện di chuyển qua chốt; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm trường hợp cố tình vi phạm về quy định phòng, chống dịch; không để dịch bệnh lây lan trong khi làm nhiệm vụ, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh một cách sớm nhất...

Thành phố Cần Thơ:

Để thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh, an toàn các trạm kiểm soát ra vào ở cửa ngõ thành phố, các khu vực phong tỏa và giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công an thành phố Cần Thơ, nhất là Công an các quận, huyện, phường, xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp không đảm bảo quy định về phòng, chống dịch trên toàn địa bàn.

Công an thành phố Cần Thơ kiểm tra, lập biên bản các trường hợp vi phạm không chấp hành quy định về giãn cách xã hội.

Ngoài việc tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm, lực lượng làm nhiệm vụ còn nhắc nhở, vận động nhân dân thực hiện nguyên tắc 5K, chỉ ra đường trong trường hợp thực sự cần thiết...

Bình luận (0)

Lên đầu trang