Công an TPHCM: Hưởng ứng Tháng Công nhân và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo người lao động

Thứ Sáu, 10/05/2024 11:09  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 10/5, Công an TPHCM tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, triển khai Chương trình “Con nuôi Công đoàn” và “Gian hàng phúc lợi đoàn viên Công đoàn” trong Công đoàn CATP năm 2024.

Đến dự có Trung tướng Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TPHCM; Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị; lãnh đạo các đơn vị thuộc CATP; đại diện một số tổ chức, doanh nghiệp phối hợp thực hiện cùng hơn 400 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) đến từ 41 Công đoàn cơ sở.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TPHCM phát biểu tại lễ phát động

Trong không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP và của Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị - Bộ Công an về việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024, Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị CATP đã đề ra nhiều nội dung hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị nhấn mạnh về các hoạt động trong nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024, trong đó tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức toàn hệ thống công đoàn về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động Tháng Công nhân; về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam; tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5; tuyên truyền phổ biến pháp luật và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ĐVCĐ, công nhân lao động (CNLĐ) tại đơn vị.

Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị CATP phát biểu

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động, chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động - vì lợi ích đoàn viên”, như thăm hỏi, tặng quà cho ĐVCĐ, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tại nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo; tổ chức các chương trình đối thoại giữa cấp ủy, lãnh đạo đơn vị với ĐVCĐ và CNLĐ; tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động”, góp phần thể hiện sự trân trọng, ghi nhận sự cống hiến của người lao động.

Công đoàn CATP cũng tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Công đoàn CATP chủ động, linh hoạt, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả vì An ninh Tổ quốc, vì lợi ích đoàn viên”. Trong năm nay, Công đoàn CATP đề ra triển khai, thực hiện hiệu quả Chương trình “Con nuôi Công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn CATP phát động.

Về Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024, Công đoàn CATP cũng có nhiều hoạt động hưởng ứng, cụ thể như: Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên các trang thông tin điện tử, trang Fanpage của Công đoàn CAND, truyền thanh nội bộ để thông tin, tuyên truyền các chế độ, chính sách, các nguyên nhân, nguy cơ, rủi ro gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; phát động phong trào thi đua về ATVSLĐ; phong trào tự cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc; tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” trong tình hình mới.

CATP cũng tổ chức tập huấn kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động, hướng dẫn xây dựng nội quy, quy trình làm việc an toàn; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp và khám bệnh nghề nghiệp cho cán bộ, đoàn viên và người lao động. Đồng thời, tổ chức các hoạt động xã hội, cộng đồng lồng ghép về ATVSLĐ như: gặp mặt, thăm hỏi, động viên người lao động ốm đau, người có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ có nội dung tuyên truyền về ATVSLĐ.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP trao quà cho ĐVCĐ, người lao động
Trung tướng Lê Hồng Nam trao kinh phí hỗ trợ của chương trình "Con nuôi Công đoàn" cho 2 trường hợp

Đến dự và chỉ đạo Lễ phát động, thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP ghi nhận tính chủ động của Ban Công đoàn CATP và sự quan tâm của cấp ủy các đơn vị có tổ chức công đoàn cơ sở đối với các hoạt động Tháng công nhân, đồng thời đề nghị Ban Công đoàn CATP và cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị quan tâm tiếp tục thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, triển khai thực hiện tốt các chương trình như: Chương trình “Phúc lợi cho ĐVCĐ” với việc phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên và người lao động tiếp cận các nguồn vốn, các sản phẩm và dịch vụ ưu đãi; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn. Tổ chức các sân chơi văn hóa, thể thao, các hội thi, hội diễn... để tạo sân chơi lành mạnh, vui khỏe, đoàn kết cho công nhân, viên chức, người lao động.

Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị trao quà cho các trường hợp ĐVCĐ, người lao động

Trung tướng Lê Hồng Nam cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền và tổ chức công đoàn quan tâm nắm bắt, ghi nhận tâm tư, nguyện vọng và các đề xuất hợp lý, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động để có biện pháp giải quyết, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đảm bảo cho công nhân, viên chức, người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định.

Cũng tại buổi lễ, Công đoàn CATP đã trao kinh phí hỗ trợ Chương trình “Con nuôi Công đoàn” cho 2 trường hợp; trao quà cho 41 ĐVCĐ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bên cạnh đó tổ chức “Gian hàng phúc lợi cho ĐVCĐ” và tư vấn quy trình vay vốn cải thiện đời sống, tạo lập nhà ở cho ĐVCĐ, người lao động.

Trung tá Cao Hoài Nam, Truởng ban Công đoàn CATP trao quà cho ĐVCĐ, người lao động

Những hoạt động ý nghĩa này đã thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP, Công đoàn CATP, góp phần động viên, chia sẻ và mang lại niềm vui cho ĐVCĐ, người lao động thuộc CATP.

Một số hình ảnh tại lễ phát động:

Các Công đoàn cơ sở chuẩn bị các túi quà cho “Gian hàng phúc lợi" để trao tặng ĐVCĐ
Đại diện Công đoàn CATP trao các túi quà từ "Gian hàng phúc lợi" cho ĐVCĐ
Hoạt động ý nghĩa mang lại nhiều niềm vui cho ĐVCĐ

Bình luận (0)

Lên đầu trang