Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Công an TPHCM với các trường CAND

Thứ Ba, 15/11/2022 19:42

|

(CAO) Chiều 15-11, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết Kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa Công an TPHCM và các trường Đại học An ninh nhân dân, Đại học Cảnh sát nhân dân, Đại học Phòng cháy chữa cháy và Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II.

Tham dự hội nghị có Trung tướng Phan Xuân Tuy - Giám đốc Học viện Chính trị CAND, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP và các đồng chí trong Ban giám đốc, Ban Giám hiệu các trường CAND...

Quang cảnh hội nghị

Sau hơn 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp, Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP và Ban Giám hiệu các Trường CAND thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường mở rộng các hoạt động phối hợp theo nội dung, chương trình đã đề ra.

Nhìn chung, công tác phối hợp giữa CATP và các trường CAND trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tương đối chặt chẽ, nhịp nhàng, góp phần quan trọng giúp CATP từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ trước mắt và lâu dài trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Công an TPHCM và các trường đã phối hợp thực hiện tốt các chỉ tiêu, hướng dẫn của Bộ Công an trong công tác đào tạo, bồi dưỡng. Cụ thể, CATP đã phối hợp với các trường mở 17 lớp theo chỉ tiêu riêng của CATP, đồng thời chọn cử 4.230 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy và CBCS tham gia dự tuyển, học các lớp do các trường chiêu sinh. Qua đó, trình độ đội ngũ CBCS CATP được nâng lên rõ rệt cả về số lượng lẫn chất lượng, góp phần tích cực trong việc tạo nguồn cán bộ chủ chốt cho CATP, đảm bảo tính kế thừa.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị
Ban Giám đốc CATP tặng hoa đến đại diện Ban Giám hiệu các trường CAND

Từ năm 2021 đến nay, CATP cũng đã tiếp nhận 29 giáo viên, giảng viên luân chuyển thực tế dài hạn tại CATP và 124 cán bộ, giảng viên công tác thực tế ngắn hạn; tiếp nhận 1.453 học viên của các trường tham gia thực tập tốt nghiệp tại CATP; bố trí đúng chuyên ngành đào tạo; phân công những cán bộ có năng lực, kinh nghiệm hướng dẫn, kèm cặp cho học viên nhằm giúp cho học viên củng cố những kiến thức đã học, nhanh chóng tiếp cận và hoàn thiện bản thân, tạo tiền đề cho học viên phát huy tối đa những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác sau khi tốt nghiệp.

Định kỳ 6 tháng, 1 năm CATP trao đổi, cập nhật, cung cấp thông tin, số liệu về tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn TPHCM đến các trường để tham khảo, vận dụng thực tiễn. Bên cạnh đó, CATP cũng phối hợp với các trường thực hiện nhiều đề tài, tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo về khoa học, công nghệ.

Đặc biệt, trong năm 2021, thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các trường đã cử 366 cán bộ, giáo viên và học viên hỗ trợ CATP tăng cường phòng, chống dịch.

Do làm tốt công tác phòng ngừa, trong hơn 1 năm qua, tại các địa bàn xung quanh các trường đóng quân trên địa bàn thành phố không xảy ra vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng nào, không để tồn tại các tụ điểm hình sự và tệ nạn xã hội, điểm, tụ điểm ma túy gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Thời gian tới, CATP và các trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp, đặc biệt trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực và nghiên cứu khoa học, nhằm nâng cao trình độ cho CBCS, góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thường xuyên tổ chức giao ban định kỳ để lãnh đạo các đơn vị, các phòng nghiệp vụ, Công an các quận, huyện, TP Thủ Đức thuộc CATP và các khoa, bộ môn, phòng của nhà trường trao đổi thông tin, kịp thời giải quyết các vấn đề có liên quan đến an ninh, trật tự, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, hỗ trợ đào tạo trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang