Công an TPHCM: Quyết tâm giữ vững ANTT để nhân dân đón Tết an vui

Thứ Ba, 15/11/2022 09:40

|

(CAO) Sáng 15-11, Công an TPHCM tổ chức Lễ ra quân Triển khai cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; bảo đảm an ninh, trật tự Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đến dự có ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP; các đồng chí trong Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP; đại diện lãnh đạo các sở ban ngành của TP; chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP; cùng hàng trăm CBCS, phương tiện, trang thiết bị đặc chủng của các đơn vị chủ lực.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP chủ trì buổi lễ.

Theo CATP, từ đầu năm 2022 đến nay, bám sát chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP và hướng dẫn, chỉ đạo của các Cục nghiệp vụ; CATP đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, giải pháp, chuyên đề, kế hoạch nghiệp vụ thống nhất, xuyên suốt từ các phòng nghiệp vụ của CATP đến Công an phường, xã với quan điểm “Coi trọng phòng ngừa là chính, chủ động tấn công trấn áp tội phạm”.

Qua đó, trong 11 tháng của năm 2022, CATP đã chủ động trong công tác nắm tình hình, làm thất bại mọi âm mưu phá hoại, xuyên tạc của các thế lực thù địch; kiên quyết đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, đã thực hiện đạt chỉ tiêu kéo giảm 5% số vụ phạm tội về trật tự xã hội, tập trung đấu tranh triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, tập trung điều tra khám phá truy xét nhanh các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, các vụ án được dư luận xã hội quan tâm; đảm bảo an ninh, an toàn trên địa bàn TP, phục vụ có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội... của TP.

Trong thời gian tới, tình hình thị trường tài chính, tiền tệ còn tiềm ẩn nhiều phức tạp; khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; lãi suất tăng thời điểm cuối năm, theo quy luật các loại tội phạm sẽ gia tăng hoạt động, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn TP. Do đó, công tác bảo đảm ANTT những tháng cuối năm 2022 đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ cao hơn.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP đề nghị các đơn vị cũng như toàn thể lực lượng CATP triển khai tổng thể, đồng bộ các biện pháp, nắm chắc tình hình từ sớm, từ xa, từ cơ sở; chủ động phân tích, nhận diện, dự báo chính xác tình hình, đối tượng và những vấn đề liên quan ANTT trên địa bàn TP và trên từng địa bàn hành chính cấp huyện, cấp xã; trên cơ sở đó, kịp thời triển khai các biện pháp, đối sách phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả, góp phần giữ vững ANTT, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, đảm bảo an ninh, an toàn để nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc CATP phát biểu tại lễ ra quân.

Cần huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị với những giải pháp sáng tạo, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng địa bàn. Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chấp hành pháp luật cũng như tố giác các hành vi vi phạm pháp luật.

Đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tấn công quyết liệt, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên về trật tự xã hội, trong đó trọng tâm là trấn áp mạnh mẽ tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản (cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản), bảo đảm 100% ăn cướp, cướp giật tài sản xảy ra trong đợt cao điểm phải được khám phá.

Đẩy mạnh tấn công tội phạm liên quan hoạt động “tín dụng đen”, tội phạm cờ bạc, nhất là các đường dây, tổ chức cá độ bóng đá trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup 2022. Triệt phá tổ chức, đường dây hoạt động mua bán hàng cấm, buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, gian lận thương mại, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, cung cầu cao trong dịp Tết Nguyên đán.

Quyết liệt đấu tranh xử lý, giải quyết dứt điểm các điểm, tụ điểm nghi vấn tàng trữ, mua bán, sử dụng, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong khu dân cư, chung cư, nhà cao tầng, bar, vũ trường, karaoke...

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu tại lễ ra quân

Bên cạnh đó, duy trì phối hợp với các lực lượng có liên quan thực hiện tốt công tác phân luồng, điều tiết giao thông, giải quyết nhanh các sự cố giao thông, nhất là tại các khu vực cửa ngõ, cảng hàng hóa, các khu vực tổ chức lễ hội, sự kiện chào đón năm mới 2023, Tết Nguyên đán Quý Mão; tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, vi phạm về nồng độ cồn, cơi nới phương tiện vận tải chở hàng quá tải; không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép trên địa bàn TP.

Thực hiện các giải pháp phòng ngừa, các mô hình PCCC để xử lý kịp thời và hiệu quả các sự cố cháy khi mới xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra.

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc CATP tặng hoa động viên các lực lượng tại lễ ra quân

“Giữ vững ANTT, đảm bảo cho nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP được hoạt động bình thường, phát triển là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm cao cả của mỗi CBCS, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Thay mặt Đảng uỷ - Ban Giám đốc CATP, tôi yêu cầu thủ trưởng các đơn vị triển khai nghiêm túc theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình; quán triệt sâu sắc đến CBCS về ý nghĩa, mục tiêu, yêu cầu của đợt cao điểm để thực hiện có hiệu quả ngay từ khi ra quân” - Thiếu tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh.

Tại buổi lễ ra quân, Đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự CATP thay mặt toàn thể CBCS của CATP phát biểu nhận nhiệm vụ và hứa trước lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, Ban Giám đốc CATP với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, lực lượng CATP sẽ thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các ý kiến chỉ đạo, quán triệt của các cấp lãnh đạo.

Trong đó, nắm chắc, dự báo tình hình, tham mưu kịp thời cho Ban Giám đốc CATP, lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp để chỉ đạo hệ thống chính trị phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với lực lượng Công an trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo TTATXH trên địa bàn TP.

Các lực lượng tham dự lễ ra quân

Phát huy vai trò nòng cốt, chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm, không để bị động, bất ngờ với phương châm “Lấy chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa, từ cơ sở là chính, lấy cơ sở là địa bàn trọng tâm tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống tội phạm” và “Mỗi địa bàn phường, xã là pháo đài phòng, chống tội phạm”.

Trưởng phòng Cảnh sát hình sự cho biết, trong thời gian qua, công tác phòng, chống tội phạm của lực lượng CATP đạt được nhiều thành tích, được lãnh đạo TP ghi nhận, quần chúng nhân dân tin tưởng.

Kết quả này có được là nhờ sự quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể.

Đại tá Trần Văn Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự phát biểu nhận nhiệm vụ.

“Thời gian tới, lực lượng CATP sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, kiên quyết, mưu trí, dũng cảm trong phòng ngừa, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, để nhân dân, du khách vui xuân, đón Tết được bình an, hạnh phúc” - Đại tá Trần Văn Hiếu nêu quyết tâm.

Tại lễ xuất quân, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu khẳng định, 11 tháng qua TP đã kiểm soát dịch, phục hồi phát triển kinh tế đã có những kết quả rất tốt đẹp. Trong quá trình đó, CATP đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, nhất là đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, làm cho môi trường lành mạnh, đó là điều kiện tốt để phục hồi phát triển kinh tế.

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu tại lễ ra quân.

CATP đã phá nhiều vụ án, đặc biệt là các vụ án lớn, tập trung tấn công, trấn áp, các loại tội phạm, đảm bảo giữ vững được tình hình ANTT, không để bị động bất ngờ, đặc biệt vừa qua, CATP đã tổ chức thành công diễn tập phòng thủ phòng chống tội phạm, bảo đảm được phòng chống bạo loạn biểu tình ở thành phố, thắng lợi và an toàn.

Thời gian tới, tình hình có thể diễn biến phức tạp, về tài chính ngân hàng, xăng dầu, TTATXH dịp cuối năm…, từ đó, CATP đã đề ra các nội dung trấn áp tội phạm hoàn toàn đúng đắn.

Đồng chí Ngô Minh Châu nhấn mạnh: “Làm sao nắm vững được tình hình diễn biến an ninh chính trị, TTATXH, từ đó tham mưu cho Thành ủy, UBND TP đề ra các chủ trương, chỉ đạo sâu sát, kịp thời để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể của TP và đặc biệt là nhân dân TP, làm sao cho phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được rộng khắp và đi vào chiều sâu. Đảm bảo PCCC, để vui xuân đón Tết, tập trung trấn áp các loại tội phạm có tổ chức, các băng nhóm, các nhóm cướp, tội phạm xâm phạm sở hữu…”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang