Lực lượng Công an TPHCM:

Chủ động, trách nhiệm với công việc, chấp hành nghiêm kỷ luật, điều lệnh CAND

Thứ Ba, 18/07/2023 12:44  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 18/7, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban Công tác chính trị, tư tưởng, công tác quần chúng trong lực lượng CATP 6 tháng đầu năm 2023. Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP.

Tại hội nghị, Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị đã trình bày báo cáo đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện công tác chính trị, tư tưởng; công tác quần chúng trong CATP 6 tháng đầu năm.

Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị trình bày báo cáo tại hội nghị

Theo đó, trong quý II/2023, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp; nhiều sự kiện quan trọng thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận xã hội và dư luận trong CBCS. Trước tình hình trên, Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thuộc CATP tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, CBCS thông qua việc triển khai thực hiện nghiêm túc các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chỉ đạo triển khai các giải pháp tăng cường công tác chính trị tư tưởng cho CBCS trên các mặt công tác như: Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, công tác đảm bảo TTATGT, công tác tư pháp, cải cách hành chính… và lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng Công an... Chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác nắm bắt, đánh giá tình hình tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của đảng viên, CBCS, những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của CBCS.

Đảng ủy CATP cũng tăng cường công tác lãnh đạo chính trị tư tưởng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, quan tâm chỉ đạo sâu sát các biện pháp đã đề ra và tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, góp phần định hướng dư luận xã hội, không để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá.

Theo đó, đã chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, đấu tranh phản bác, ngăn ngừa, xử lý, triệt phá các thông tin xấu, độc trên internet và mạng xã hội. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an TP Thủ Đức, các quận, huyện chủ động triển khai các biện pháp nắm tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành liên quan trong công tác đảm bảo ANTT, giải quyết các vụ việc phức tạp xảy ra liên quan công tác an ninh, không để phát sinh "điểm nóng" về ANTT.

Quang cảnh hội nghị

Qua triển khai thực hiện, Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP và các đơn vị trực thuộc đã tăng cường công tác lãnh đạo chính trị tư tưởng; tiếp tục siết chặt kỷ cương, kỷ luật, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, góp phần định hướng dư luận xã hội. Qua đó, tuyệt đại đa số đảng viên, CBCS lực lượng CATP giữ vững lập trường tư tưởng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; chủ động, trách nhiệm với công việc, chấp hành nghiêm kỷ luật, điều lệnh CAND.

Trong thời gian qua, cùng với lực lượng Công an cả nước, CATP đã lập nhiều thành tích xuất sắc, nhiều tấm gương tập thể, CBCS mưu trí dũng cảm, không quản ngại nguy hiểm, tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, làm nhiều việc tốt, được lãnh đạo các cấp ghi nhận, biểu dương, khen thưởng và nhân dân đánh giá cao, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND.

Đặc biệt, mới đây Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký Quyết định về việc phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho 6 tập thể và 1 cá nhân thuộc Bộ Công an vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong giữ gìn an ninh chính trị, TTATXH, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, trong đó CATP vinh dự có 2 tập thể và 1 cá nhân.

Nhìn chung, các đơn vị chủ động thực hiện sơ kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện công tác tư tưởng và dư luận xã hội trong 6 tháng đầu năm, qua đó đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả trong thời gian tới. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cũng như tuyên tuyền, nhân rộng xây dựng điển hình tiên tiến trong lực lượng CATP. Thường xuyên thông báo thời sự, tình hình kinh tế, xã hội trong nước, quốc tế; âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch để CBCS nắm. Công tác đào tạo, bồi dưỡng và triển khai thực hiện các chế độ chính sách cho CBCS kịp thời, đảm bảo theo quy định.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Đức Tài ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Giám đốc CATP cũng đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường, nâng cao vai trò của cấp ủy trong công tác nắm, giải quyết tình hình tư tưởng của CBCS. Thường xuyên gắn kết chặt chẽ công tác giáo dục chính trị với định hướng tư tưởng cho CBCS. Bên cạnh đó, thường xuyên nắm tình hình, kịp thời đề xuất biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu; triển khai các chế độ, chính sách, chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, động viên tinh thần cho CBCS lực lượng CATP…

Bình luận (0)

Lên đầu trang