Công an TPHCM thăm, hỗ trợ chức sắc Công giáo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Thứ Tư, 18/08/2021 20:36

|

(CAO) Ngày 18-8, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc Công an TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, tặng quà hỗ trợ một số chức sắc Công giáo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại Giáo xứ Fatima Bình Triệu và Văn phòng đặc trách tu sĩ, Tòa Tổng Giám mục TPHCM.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các chức sắc, chức việc, tu sỹ và giáo dân tại TPHCM vừa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vừa tham gia tình nguyện, hỗ trợ các hoạt động y tế tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19, đồng thời đóng góp vào Quỹ vaccine hàng tỷ đồng, nấu cơm từ thiện phát cho bệnh nhân tại bệnh viện.

Nhiều Giáo xứ, Dòng tu vận động được nguồn cung cấp nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm đã đồng hành cùng chính quyền TP chăm lo cho người dân khó khăn, người dân trong các khu vực cách ly, phong tỏa...

Đến nay, ghi nhận tại một số Cộng đoàn, Dòng tu đã có nhiều linh mục, tu sỹ, nữ tu… bị nhiễm Covid-19, hiện đang điều trị, chiến đấu với bệnh dịch.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang trao quà động viên Văn phòng Đặc trách tu sỹ, Tòa Tổng Giám mục TPHCM

Chia sẻ và trân trọng những đóng góp vô cùng ý nghĩa của các chức sắc, chức việc, tu sỹ và giáo dân, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang gởi lời tri ân, cảm ơn sâu sắc đối với các chức sắc, chức việc, tu sỹ và giáo dân. Đồng chí Phó Giám đốc cũng thay mặt Công an TP trao quà và lương thực hỗ trợ, động viên cho các chức sắc, chức việc, tu sỹ và giáo dân.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang trao đổi thông tin với Linh mục Trần Hòa Hưng, đại diện Giám mục Đặc trách tu sĩ của Giáo phận TPHCM

Thay mặt giáo dân, Linh mục Trần Văn Hương, Hạt trưởng hạt Thủ Đức, Giáo phận TPHCM bày tỏ sự trân trọng tình cảm và sự quan tâm, chia sẻ của CATP đối với giáo xứ và giáo dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. Những việc làm trên đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo, thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa Giáo hộ Công giáo với chính quyền TP, lương - giáo đoàn kết hỗ trợ và cùng nhau chiến thắng dịch bệnh, vượt qua đại dịch Covid-19.

Linh mục Trần Văn Hương cám ơn lãnh đạo CATP
Đồng chí Nguyễn Sỹ Quang - PGĐ CATP động viên chức sắc, giáo dân Hạt Thủ Đức

Bình luận (0)

Lên đầu trang