Tiến tới lễ kết nghĩa Công an quận 1 và Công an huyện Trùng Khánh

Thứ Sáu, 25/03/2022 12:25

|

(CAO) Trong các ngày (từ 23-27/3), thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM, Đoàn công tác của Công an Quận 1 (TPHCM) đã có chuyến công tác tiền trạm tại huyện Trùng Khánh, Cao Bằng để tổ chức kết nghĩa giữa hai đơn vị.

Thực hiện kế hoạch số 34/KH-CATP ngày 10/1/2022 của Ban giám đốc Công an TPHCM về việc tổ chức kết nghĩa giữa Công an Quận 1 với Công an huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, đoàn công tác của CAQ1 do Thượng tá Nguyễn Trọng Đạt, Phó Trưởng Công an quận làm trưởng đoàn, đã có chuyến công tác tiền trạm tại huyện Trùng Khánh, Cao Bằng.

Đón tiếp đoàn có Thượng tá Long Văn Cầu, Phó Công an huyện Trùng Khánh cùng đại diện CBCS Công an huyện.

Trùng Khánh là huyện biên giới địa đầu Tổ quốc. Cao Bằng là nơi đón Bác Hồ về nước năm 1941 để trực tiếp lãnh đạo cuộc cách mạng. Trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 vừa qua chính quyền và nhân dân tỉnh Cao Bằng nói chung và huyện Trùng Khánh nói riêng luôn sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với chính quyền và nhân dân TPHCM.

Buổi làm việc của CAQ1 tại Công an huyện Trùng Khánh

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tá Nguyễn Trọng Đạt bày tỏ vui mừng và vinh dự khi thực hiện chuyến công tác tiền trạm tại Trùng Khánh. Thượng tá Nguyễn Trọng Đạt nhấn mạnh: “Chuyến công tác là nhiệm vụ chính trị Ban giám đốc Công an TPHCM tin tưởng giao phó, nhằm thực hiện chủ trương của Ban giám đốc trong việc khảo sát vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Trùng Khánh”.

Với đặc thù là địa bàn trung tâm TPHCM, tập thể Đảng ủy-Ban chỉ huy và CBCS Công an Quận 1 luôn xác định rõ tư tưởng và nhiệm vụ của mình, đó là dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội địa bàn.

Lực lượng CAQ1 luôn thể hiện đầy đủ bản chất, truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND. Trong năm 2021 vừa qua, với những cố gắng, nỗ lực không ngừng, tập thể Công an Quận 1 đã được Ban giám đốc CATP trao tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và được Thành ủy TPHCM khen tặng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Thượng tá Nguyễn Trọng Đạt tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thượng tá Long Văn Cầu bày tỏ vinh dự và vui mừng khi nhận được sự quan tâm của Ban Giám đốc và CBCS Công an TPHCM nói chung và CAQ1 nói riêng.

Thượng tá Cầu cho biết: Công an huyện Trùng Khánh ra đời trong những ngày đầu giành được chính quyền ở địa phương. Đầu năm 1946, Đồn Công an Trùng Khánh được thành lập với biên chế 05 đồng chí. Trải qua 76 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, các thế hệ lực lượng Công an huyện Trùng Khánh đã, đang vượt qua khó khăn, thử thách, lập nhiều thành tích, chiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Long Văn Cầu phát biểu tại buổi làm việc

Từ ngày 01/3/2020 huyện Trà Lĩnh sáp nhập vào huyện Trùng Khánh. Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, huyện có diện tích tự nhiên 726,07 km2, có đường biên giới dài 93,946 km...

Trong khuôn khổ chuyến công tác tiền trạm, Thượng tá Nguyễn Trọng Đạt cùng các thành viên đoàn cũng tới khảo sát tại hai xã của huyện Trùng Khánh là: Xuân Nội và Quang Vinh. Đây là hai xã biên giới thuần nông có tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo lên tới 90%. Nhiều xóm tại xã Xuân Nội, Quang Vinh người dân chưa có nước, điện, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn.

Đoàn công tác trao quà tại xã Quang Vinh

Tại 2 xã này, đoàn công tác của CAQ1 đã trao nhiều phần quà là nhu yếu phẩm, quần áo… nhằm chia sẻ, động viên những hoàn cảnh khó khăn của xã.

Dự kiến lễ kết nghĩa giữa Công an Quận 1, TPHCM và Công an huyện Trùng Khánh, Cao Bằng sẽ được tổ chức vào ngày 31/3 tại TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang