Quảng Bình:

Cứu sống 4 thuyền viên trôi dạt 40 giờ trên biển

Thứ Hai, 17/10/2016 13:02  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Sau gần 40 giờ trôi dạt trên biển, 4 thuyền viên của một tàu chở hàng clinker (Công ty Trường Thành) bị sóng đánh chìm tại cửa Gianh hai ngày trước đó đã được ngư dân và BĐBP Quảng Bình cứu sống.

Ngày 17-10, tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị vừa phát hiện và cứu sống bốn trong số năm thuyền viên trên tàu chở hàng HD-2155 khi đang trôi dạt trên vùng biển gần bờ ở huyện Lệ Thủy.

Khoảng 18h15 phút ngày 16-10, đồn Biên phòng Ngư Thủy (BĐBP Quảng Bình) cùng ngư dân phát hiện 4 người đang bám víu vào nhau trôi dạt trên bờ biển thôn Bắc Hòa, xã Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy).

Lực lượng BĐBP cùng chính quyền địa phương và ngư dân đã dùng các phương tiện nhanh chóng vượt sóng gió tiếp cận những người này và đưa vào bờ an toàn.

Danh tính 4 thuyền viên được đưa vào đồn biên phòng cứu chữa kịp thời là các anh: Lê Bá Hoạt (SN 1981), Ngô Văn Di (SN 1991) Vũ Như Thắng (SN 1964) cùng ở tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Ngọc Thành (SN 1989, ở tỉnh Hải Dương).

Các thuyền viên được cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba - Ảnh: Mạnh Hùng 

Được biết, 4 thuyền viên nói trên đều là thủy thủ của Cty Trường Thành và đã trôi dạt trên biển gần 40 giờ đồng hồ, được cứu sống cách vị trí con tàu bị chìm khoảng 100 km.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng 15-10 có 5 tàu hàng chở hàng clinker (Công ty Trường Thành) đang neo đậu tại cửa Gianh thì lũ cuốn đứt neo trôi ra biển. Trong đó, hai chiếc trở về an toàn, một chiếc với bốn thuyền viên bị mắc cạn phía ngoài cửa biển được lực lượng của Cục Hàng hải, Quân khu 4, Cảnh sát biển và Bộ đội Biên phòng tỉnh cứu hộ thành công vào sáng 16-10.

Các thuyền viên Nguyễn Ngọc Thành và Vũ Như Thắng do sức khỏe bị suy kiệt vì nhiều giờ trôi dạt trên biển, đã được đưa về Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (TP Đồng Hới) để tiếp tục chăm sóc, điều trị; 2 thuyền viên còn lại đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm thuyền viên mất tích còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang