Đà Nẵng ủng hộ TPHCM 10 tỷ đồng để phòng chống dịch COVID-19

Thứ Bảy, 26/06/2021 10:48  | Nam Trung

|

(CAO) Sáng 26/6, TP.Đà Nẵng đã quyết định ủng hộ TPHCM 10 tỷ đồng để phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, trong những ngày qua, chính quyền và nhân dân TP.Đà Nẵng luôn theo dõi sát tình hình dịch bệnh tại TPHCM.

Là một địa phương từng trải qua những đợt dịch bệnh COVID-19 lớn, Đà Nẵng hiểu rõ những khó khăn mà TPHCM đang đối mặt. Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn, Đà Nẵng quyết định ủng hộ TPHCM số tiền 10 tỷ đồng.

Lực lượng y tế TPHCM đi vào vùng "tâm dịch" quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Ảnh: HCDC
Nhiều tỉnh, thành hỗ trợ TPHCM

Trước đó, nhiều tỉnh, thành cũng đã ủng hộ TPHCM trong phòng chống dịch COVID-19 như: TP.Hải Phòng hỗ trợ 10 tỉ đồng; tỉnh Bến Tre ủng hộ 500 triệu đồng; tỉnh Đồng Tháp ủng hộ lương thực, nông sản trị giá 300 triệu đồng; tỉnh Quảng Nam ủng hộ 2 tỉ đồng; tỉnh Tây Ninh ủng hộ 1 tỉ đồng; tỉnh Vĩnh Long ủng hộ 10.000 kg nông sản; tỉnh Quảng Ngãi ủng hộ 1 tỉ đồng; tỉnh Đắc Nông, Lâm Đồng ủng hộ rau củ, nông sản giúp người dân trong các khu cách ly, phong tỏa tại TPHCM...

“Đây là tình cảm của TP.Đà Nẵng, nơi đã từng đón nhận rất nhiều sự chia sẻ, hỗ trợ của TPHCM, trong đó có Hội đồng hương Đà Nẵng tại TPHCM trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội cũng như cuộc chiến chống đại dịch và là tình cảm của rất nhiều người Đà Nẵng đã từng sống, học tập, công tác gắn bó với TPHCM. Chúng tôi mong TPHCM vững vàng, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”, ông Lê Trung Chinh chia sẻ.

Tối 25/6, UBND Đà Nẵng ban hành văn bản số 3923 về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch với các phương tiện vận chuyển ra vào Đà Nẵng.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 26/6, các phương tiện vận chuyền hàng hóa từng đến hoặc đi từ vùng dịch (bao gồm: khu vực phong tỏa, địa phương đang áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg, phường, xã có ca bệnh lây lan trong cộng đồng trong vòng 14 ngày) trước khi vào địa phận Đà Nẵng để giao, nhận hàng hóa, phải tuân thủ một số qui định.

Cụ thể, người có mặt trên phương tiện vận chuyển phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp Realtime RT-PCR (PCR) và chỉ được phép lưu trú tại Đà Nẵng trong vòng 12 giờ kể từ lúc khai báo trên giấy xác nhận kiểm soát vào thành phố. Lực lượng tại chốt kiểm soát phun hóa chất Chloramin B khử trùng cho cả người và phương tiện vận chuyển.

Đối với trường hợp không xuất trình được giấy chứng nhận nói trên thì phải dừng tại chốt kiểm soát dịch, bàn giao hàng hóa hoặc bàn giao xe cho người có trách nhiệm vận chuyển hàng hóa vào địa bàn.

Người có mặt trên phương tiện vận chuyển hàng hóa phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, chính xác, khai báo trung thực trên giấy xác nhận kiểm soát tại chốt kiểm soát trước khi vào thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang