Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Thứ Sáu, 02/09/2016 12:33  | Hoài Giang

|

(CAO) Lễ kỷ niệm 40 năm chính thức thành lập Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) vừa diễn ra vào sáng 1-9.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu

Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM; Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Văn Đua, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM; Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM; Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM… cùng các chuyên gia, cộng tác viên và hơn 200 cán bộ nhân viên của Đài qua nhiều thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đánh giá cao VOH 40 năm qua là kênh thông tin quan trọng, nhiều chương trình của Đài là món ăn tinh thần hàng ngày của hàng triệu người lao động. Bên cạnh những phong trào xã hội, phong trào từ thiện, phong trào văn hóa do Đài khởi xướng, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng mong muốn VOH tiếp tục đẩy mạnh thông tin về môi trường, văn hóa, các chính sách liên quan đến công ăn việc làm, học tập, khởi nghiệp, kinh doanh, khám chữa bệnh, an sinh xã hội.

Bí thư Đinh La Thăng trao cờ Thi đua của Chính phủ cho VOH

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng cờ Thi đua của Chính phủ cho VOH nhò thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2015; UBND TP.HCM tặng cờ truyền thống cho VOH nhân 40 năm thành lập. UBND TP.HCM cũng trao bằng khen cho các CB CNV của Đài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm.

Thành lập từ 1-9-1976, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) trong hành trình đi lên đầy tự hào luôn ý thức được vai trò, vị thế của làn sóng phát thanh trong lòng nhân dân và sự phát triển chung của TP. Đó cũng sẽ là nguồn động lực để VOH tiếp tục phát triển, xứng với tên gọi: “Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM”!

Những năm đầu sau ngày giải phóng 30/4/1975, đơn vị đối diện với không ít gian nan, chật vật trong tác nghiệp, với điều kiện làm việc hết sức hạn chế cả về nhân lực và cơ sở vật chất. Nhưng với lòng yêu nghề, khát vọng xây dựng một Đài phát thanh xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố mang tên Bác, tập thể cán bộ, nhân viên Đài từng bước đẩy lùi khó khăn, kiên trì tạo dựng chỗ đứng vững chắc trong lòng thính giả.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư tặng bằng khen cho các CB CNV của Đài

Sau 40 năm giải phóng, VOH cũng không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình phát thanh. Từ chỗ chỉ là các chương trình thời sự, văn hóa xã hội rất kinh điển, chân phương, đài nói và thính giả nghe một cách thụ động, thì hiện nay, Đài đã thay đổi và bắt kịp với nhịp sống của xã hội thông qua các chương trình tư vấn, phát thanh thực tế, chương trình ca nhạc, giao lưu tương tác trên nhiều lĩnh vực...

Từ năm 1996 đến nay, VOH liên tục triển khai các đợt cải tiến, cơ cấu lại chương trình phát thanh, bộ máy tổ chức để bắt kịp hơi thở thời đại. Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng, Đài chính thức khai trương phòng thu nhạc chất lượng với nhiều tính năng lần đầu tiên có mặt trong hệ thống phát thanh.

Phòng thu nhạc sử dụng định dạng Analoge, với các thiết bị chuyên đặc biệt để thu voice của Đài phát thanh - đưa ra những sản phẩm có âm thanh trung thực và tròn đầy cảm xúc, đặc biệt là về vocal ( giọng hát). Phòng thu dùng để sản xuất các chương trình, nhất là các chương trình về âm nhạc và có tính tương tác đặc thù riêng cùa làn sóng radio với thính giả khắp nơi qua hình thức nối sóng những chia sẻ của thính giả (có khán, thính giả tham gia giao lưu tại phòng thu, với không gian trữ tình, thực hiện live một cách lôi cuốn…).

Ông Võ Văn Long, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố nhấn mạnh: Lãnh đạo thành phố hoan nghênh những ý tưởng đổi mới, những kế hoạch, bước đi táo bạo và nỗ lực vươn lên thực hiện phát thanh hiện đại của VOH, đồng thời sẽ cùng đồng hành tạo điều kiện cho Đài phát triển ngày càng vững mạnh trên mặt trận thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang