Phú Yên:

Cấp đất sai đối tượng khiến hàng chục hecta rừng bị phá: Trưởng phòng TN-MT bị kỷ luật Đảng

Thứ Tư, 31/08/2016 11:37  | Tường Vân

|

(CAO) Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên vừa ra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Ngọc Tiến, Đảng ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cơ quan khối chính quyền huyện; Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sơn Hòa, với hình thức cách chức các chức vụ trong Đảng.

Trước đó, khi giữ chức Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sơn Hòa, ông Tiến tham mưu UBND huyện xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản trái quy định; chỉ đạo lập và ký khống các hợp đồng thuê canh giữ khoáng sản để rút 49 triệu đồng từ ngân sách huyện...

Ngoài ra, ông Tiến còn tham mưu UBND huyện Sơn Hòa lập thủ tục giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho 3 hộ gia đình ở Hòn Đát, xã Sơn Nguyên trái quy định, sai đối tượng, dẫn đến hàng chục héc ta rừng nguyên sinh bị tàn phá. Báo điện tử CA TP.HCM đã phản ánh trước đó (Phú Yên: Chính quyền để lâm tặc phá rừng theo kiểu tận diệt?; Phó chủ tịch tỉnh Phú Yên chỉ đạo điều tra vụ phá rừng). 

Vụ quá rừng quy mô lớn tại khu vực rừng tự nhiên Hòn Đát - Ảnh: Tường Vân 

Theo lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, ông Tiến đã thiếu gương mẫu, không làm tròn chức trách nhiệm vụ của mình, cố tình làm sai, vi phạm quy định của pháp luật về đất đai khi cấp sai sổ đỏ, gây dư luận không tốt trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của người đứng đầu cơ quan.

Tính chất vi phạm của ông Tiến là nghiêm trọng, nên trước hết, ông Tiến sẽ bị cách chức các chức vụ trong Đảng. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của nhiều cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Ông Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sơn Hòa bị kỷ luật 

Trước đó, tại khu vực rừng tự nhiên Hòn Đát, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa đã xảy ra vụ phá rừng quy mô lớn gây rúng động trong ngành nông lâm nghiệp; với tổng diện tích phá, lấn chiếm trái phép là 33,813ha. Trong đó, diện tích giao cho dân quản lý là 75ha, bị chặt phá trái phép 16,04ha, đều của 3 hộ dân thường trú tại thôn Nguyên An, xã Sơn Nguyên; diện tích rừng bị phá chưa xác định chủ là 12,213ha và diện tích rừng của một hộ dân ở thị trấn Củng Sơn phá 5,56ha.

Bình luận (0)

Lên đầu trang