Công an quận 4:

Điều chỉnh tuyên truyền ANTT đến người dân qua mạng xã hội

Thứ Sáu, 25/12/2020 17:08

|

(CAO) Năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tuyên truyền đến người dân trong việc nâng cao cảnh giác, cùng tham gia giữ gìn, bảo vệ ANTT trên địa bàn… đã được lực lượng Công an Quận 4 (CAQ4) khéo léo vận dụng.

Kéo giảm ma túy tại các chung cư

Năm 2020, lực lượng CAQ4 đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Cấp ủy, Chính quyền địa phương các cấp trong chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phối hợp với lực lượng Công an trong công tác nắm tình hình, quản lý đối tượng, nhằm xử lý kịp thời những vấn đề có liên quan đến ANCT, không để bị động bất ngờ, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn quận.

Chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo 138 Quận chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ đạo 138 Quận và 15 Phường giải quyết tốt tình hình ANTT trên địa bàn; tăng cường chỉ đạo công tác phòng ngừa, nâng cao điều tra khám phá, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, các lễ, hội trên địa bàn…

Qua đó, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn được giữ vững, ổn định; không xảy ra các vụ án nghiêm trọng. Công tác tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm đạt chỉ tiêu đề ra (92,34%), so với cùng kỳ tăng 0,04%; công tác xử lý người nghiện được tổ chức thực hiện nghiêm túc, đã lập hồ sơ đưa 510 trường hợp theo Thông tư 14 đã góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Đặc biệt, về tội phạm ma túy, trong năm, lực lượng đã bắt 117 vụ/312 đối tượng mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; so với năm 2019 tăng 48 vụ/147 đối tượng. Tịch thu, tiêu hủy nhiều tang vật có liên quan. Cơ bản kiểm soát tình hình kéo giảm ma túy tại các chung cư cao tầng trên địa bàn quận.

CAQ cũng đã triển khai Kế hoạch mở đợt cao điểm vận động nhân dân giao nộp hung khí, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Qua đó, tiếp nhận 237 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ các loại do người dân giao nộp.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai công tác năm 2021 được tổ chức ngày 25-12, Thượng tá Lê Công Thức -Trưởng CAQ4 cũng cho biết, dù đạt được những kết quả như trên, vẫn còn một số mặt công tác thực hiện chưa đạt được hiệu quả, chỉ tiêu đề ra, dẫn đến kết quả tăng so với năm 2019 như: Phạm pháp hình sự so với thời gian cùng kỳ năm 2019 tăng 11 vụ (12,36%); tỷ lệ điều tra khám phá chưa đạt yêu cầu đề ra 74%, so với cùng kỳ thấp hơn 6,9%...

Thượng tá Lê Công Thức- Trưởng CAQ4 phát biểu tại hội nghị

Thay đổi cách tuyên truyền

Trong năm 2020, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng phần nào đến công tác tuyên truyền, đặc biệt là việc tổ chức các cuộc họp tổ dân phố, khu phố bị hạn chế. CAQ4 đã điều chỉnh phương pháp tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế như: tăng cường tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan, sinh động dán tại các nơi công cộng, bảng tin tổ dân phố, tờ rơi đến hộ dân, thông qua trang mạng xã hội Zalo.

Qua công tác tuyên truyền, ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, đảng viên, cán bộ nhân viên và người dân đã được nâng cao. Qua đó, cung cấp cho Công an 1.487 nguồn tin, trong đó có 986 nguồn tin có giá trị, giúp Công an giải quyết 386 vụ việc, 579 đối tượng về trật tự xã hội; trong đó điều tra khám phá 56/70 vụ phạm pháp hình sự, bắt 125 đối tượng; 36 vụ, 43 đối tượng vi phạm pháp luật; đặc biệt quần chúng nhân dân đã trực tiếp bắt giữ 10 vụ/13 đối tượng vi phạm pháp luật giao cho Công an xử lý.

Ngoài ra, BCH Công an quận đã chỉ đạo Công an 15 phường duy trì thực hiện mô hình Dân vận khéo “Vận động nhân dân lắp đặt Camera giám sát tình hình an ninh trật tự”. Triển khai tập huấn hướng dẫn sử dụng trang Zalo CAQ và xây dựng cài đặt quản lý sử dụng nhóm Zalo khu phố của CSKV. Qua đó, yêu cầu CSKV tạo nhóm Zalo với cư dân trên địa bàn nhằm tuyên truyền công tác phòng, chống tội phạm và tiếp nhận tin báo liên quan đến tình hình ANTT tại địa phương. Qua thời gian triển khai, trang zalo CAQ có 917 lượt người quan tâm, tương tác với 30 bài viết tuyên truyền có 2.959 lượt người xem và 63 lượt người chia sẻ; đã tiếp nhận 5 tin báo liên quan đến ANTT, qua đó đã hướng dẫn người dân đến cơ quan có thẩm quyền trình báo theo quy định. Nhóm Zalo của Công an Phường có 48/51 khu phố thực hiện, qua đó đã tuyên truyền trên 4.000 lượt tin.

Trong năm 2020, nhiều tập thể và cá nhân trong CAQ đã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, đã được Hội đồng thi đua khen thưởng CAQ đề xuất CATP, UBNDQ4 khen thưởng.

Cá nhân, tập thể CAQ được khen thưởng

Bình luận (0)

Lên đầu trang