Đồng Nai kiến nghị ngưng tiếp nhận, cách ly người nhập cảnh

Thứ Hai, 01/02/2021 14:39  | Đức An

|

(CAO) Ngày 1/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã có văn bản hỏa tốc gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 7, kiến nghị tạm ngưng tiếp nhận, cách ly tại tỉnh đối với các công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước.

Theo tỉnh Đồng Nai, từ ngày 27/1 đến nay, cả nước ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 tại các tỉnh, thành: Hải Dương Quảng Ninh, Hà Nội… Với đặc điểm Đồng Nai là tỉnh đông dân, có nhiều khu công nghiệp với số lượng lao động quê ở tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh khá lớn nên dự báo tình hình dịch cũng diễn biến phức tạp.

Khu cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai

Tỉnh Đồng Nai phải tập trung toàn bộ các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh và nhân lực để đáp ứng cho công tác kiểm tra, rà soát, tổ chức cách ly đối với các đối tượng trở về tỉnh từ các địa phương đang có dịch bệnh trên cả nước. Do đó, tỉnh không còn cơ sở cách ly tập trung và nhân lực để phục vụ tiếp nhận, cách ly các công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài như thời gian trước đây.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tạm ngưng tiếp nhận, cách ly tại địa phương đối với công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài trong thời gian tới.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận, tổ chức 10 đợt cách ly tập trung tại địa phương cho hơn 3.000 công dân Việt Nam từ các nước, vùng lãnh thổ trở về nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang