Bộ Công an tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề

Thứ Ba, 31/05/2022 17:10

|

(CAO) Sáng 31-5, Bộ Công an tổ chức Hội nghị chuyên đề giá trị tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chuyên đề Đồng chí Phạm Hùng với sự nghiệp bảo vệ ANTT và lực lượng CAND.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ Bộ Công an đến Công an các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn - Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Bộ Công an chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương…

Hội nghị được tổ chức nhằm cung cấp các thông tin nghiên cứu chuyên sâu về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam; những hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Phạm Hùng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nhà lãnh đạo mẫu mực kiên trung của Đảng và Nhà nước Việt Nam, người lãnh đạo, chỉ huy xuất sắc của lực lượng CAND.

Qua đó, khắc sâu niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên CNXH của Việt Nam; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Quang cảnh điểm cầu tại Công an TPHCM

Hội nghị đã nghe PGS.TS Nguyễn Viết Thông, nguyên Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương giới thiệu tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí Nguyễn Viết Thông cho biết, dưới sự chỉ đạo của Ban Bí thư mà trực tiếp là Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức bản thảo và xuất bản Cuốn sách Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam. Những bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tuyển chọn trong cuốn sách đã đúc kết những thành tựu phát triển lý luận, những kết quả tổng kết thực tiễn mới nhất của Đảng ta về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Viết Thông giới thiệu tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng quát về CNXH với 8 đặc trưng cơ bản được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu trong tác phẩm là bước tiến rất mới về mặt lý luận. Các đặc trưng ấy là nội dung của mô hình CNXH Việt Nam, một thành tựu phát triển sáng tạo lý luận riêng có của Đảng ta…

Tiếp đó, Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Bình Ban, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Công an báo cáo chuyên đề đồng chí Phạm Hùng với sự nghiệp bảo vệ ANTT và lực lượng CAND.

Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Bình Ban báo cáo chuyên đề về đồng chí Phạm Hùng

Đồng chí Phạm Hùng tên khai sinh là Phạm Văn Thiện, sinh ngày 11-6-1912 trong một gia đình có truyền thống yêu nước, cách mạng tại ấp Long Thiềng, làng Long Hồ, tổng Long Bình, huyện Vĩnh Bình, tỉnh Vĩnh Long (nay thuộc ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Đồng chí hoạt động cách mạng từ rất sớm, khi còn là học sinh và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương năm 1930.

Trong suốt quá trình hoạt động, đồng chí đã có nhiều đóng góp cho cách mạng Việt Nam. Sau khi qua nhiều chức vụ công tác, tháng 6-1976, đồng chí được bầu làm Phó Thủ tướng Chính phủ; tháng 12-1976, đồng chí tiếp tục được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị. Năm 1980, đồng chí được giao trọng trách Phó Thủ tướng Chính phủ phụ trách nội chính, kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an).

Tháng 6-1987, đồng chí được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng của Quốc hội, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân sự Trung ương. Đồng chí là đại biểu Quốc hội các khóa: II, III, VI, VII, VIII.

Trong chặng đường hoạt động cách mạng, đồng chí đã có rất nhiều năm tháng trực tiếp lãnh đạo lực lượng CAND và có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND. Một trong những quan điểm nhất quán, xuyên suốt trong tư duy chỉ đạo chiến lược của đồng chí Phạm Hùng là xây dựng CAND trở thành một trong những lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng, Nhà nước, có nhiệm vụ bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Kết thúc hội nghị, Ban Tổ chức đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo việc tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoàn thành trong Quý 3/2022; đồng thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Phạm Hùng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang