Tuổi trẻ Báo Công an TPHCM nhiệt huyết, xung kích trên mọi mặt trận

Thứ Ba, 31/05/2022 11:32

|

(CAO) Sáng 31-5, Chi Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Báo Công an TPHCM tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2024, nhằm kiểm điểm quá trình hoạt động nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới và bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Đến dự Đại hội có Thượng uý Võ Thị Bích Phương, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TPHCM; đại diện Đảng ủy - Ban Biên tập, các đoàn thể của Báo CATP và  đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc Chi đoàn Báo Công an TPHCM.

Đại hội Chi đoàn Báo Công an TPHCM nhiệm kỳ 2022-2024

Tại Đại hội, Thượng úy Phạm An Hòa, Bí thư Chi đoàn Báo Công an TPHCM (nhiệm kỳ 2019-2022) trình bày báo cáo. Theo đó, nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng uỷ - Ban biên tập Báo Công an TPHCM, Ban chấp hành Đoàn CATP, sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng và nhiệt huyết của ĐVTN, Chi đoàn Báo Công an nhiệm kỳ 2019-2022 đã phấn đấu thực hiện có hiệu quả các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh niên, được cấp trên đánh giá cao.

Thực hiện nghĩa lễ chào cờ khai mạc Đại hội

Ban chấp hành Chi đoàn thường xuyên chú trọng nâng cao công tác giáo dục chính trị - tư tưởng đến từng ĐVTN, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của ĐVTN của đơn vị; từ đó đưa ra những định hướng, cách giải quyết đúng đắn, phù hợp để xây dựng Chi đoàn ngày càng vững mạnh.

Thượng uý Võ Thị Bích Phương, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TPHCM đến dự và chỉ đạo Đại hội

Đặc biệt, trong năm vừa qua, TPHCM chịu tác động nặng nề của dịch COVID-19. Để kịp thời khống chế dịch bệnh, người dân TPHCM đã thực hiện giãn cách xã hội trong nhiều tháng liền.

Nhiều công ty, xí nghiệp, cửa hàng… phải tạm ngưng hoạt động do dịch bệnh bùng phát mạnh. Với đặc thù của một đơn vị báo chí, Báo Công an TPHCM phải tăng cường hoạt động để kịp thời thông tin tuyên truyền đến từng người dân.

Chương trình Hạt gạo nghĩa tình do Báo Công an TPHCM khởi xướng nhằm hỗ trợ người dân trong đại dịch COVID-19. Nhiều ĐVTN của Báo đã không quản khó khăn, nguy hiểm để cùng đồng hành với các lực lượng tuyến đầu suốt mùa dịch

Trong giai đoạn này, nhiều ĐVTN của Báo phải ở lại Toà soạn nhiều tháng để vừa làm việc vừa chống dịch. Báo Công an TPHCM đã mở đợt vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay mang hàng trăm ngàn phần quà là lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men… trao tận nơi ở của bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ của mình, ĐVTN Báo Công an TPHCM đã không ngại khó khăn, gian khổ đồng hành trong nhiều chương trình thiện nguyện.

Báo Công an TPHCM hỗ trợ các suất quà nghĩa tình tới các chốt phòng chống dịch trên địa bàn TPHCM vào tháng 5-2021

Nhiều ĐVTN là phóng viên đã tích cực xông pha vào điểm “nóng” ghi nhận tình hình thực tế, kịp thời tuyên truyền thông tin dịch bệnh. Chính những bài báo mang tính thời sự, bám sát vào đời sống của người dân đã tạo nhiều tiếng vang, đem đến sự tin tưởng cho bạn đọc, góp phần vào công tác phòng chống dịch thành công.

Các ĐVTN biểu quyết tại Đại hội

Điển hình, bài viết “Tình người trong cơn đại dịch” của 2 ĐVTN Dương Trung Oanh và Trần Đức Nam đã đoạt giải nhì của cuộc thi “Tiếp sức nơi tuyến đầu chống dịch” trên mạng xã hội Facebook năm 2021 do Công đoàn CAND tổ chức, phần nào ghi nhận tinh thần xung kích của tuổi trẻ Báo Công an TPHCM trong công tác chuyên môn, phòng chống dịch bệnh.

Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Ngoài ra, trong đợt lũ lụt lịch sử tại các tỉnh miền Trung vào năm 2020, Chi đoàn Báo Công an TPHCM đã kịp thời xông pha vào tâm lũ, thực hiện công tác cứu trợ, hỗ trợ nhân dân miền Trung.

Chính sự nhiệt huyết, lăn xả của các phóng viên, đoàn viên đã để lại nhiều hình ảnh, ấn tượng trong lòng nhân dân, qua đó xây dựng hình mẫu người chiến sĩ Công an nhân dân hết lòng vì nhân dân phục vụ…

Trong nhiệm kỳ tới, Chi đoàn Báo Công an TPHCM sẽ tiếp tục phát huy các mặt tích cực, tổ chức các chương trình, công trình thiết thực,  để đưa phong trào, hoạt động của Đoàn ngày càng ý nghĩa hơn.

Tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024
Đồng chí Dương Trung Oanh, Bí thư Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024

Đại hội đã bầu ra 03 đồng chí vào Ban chấp hành Chi đoàn Báo Công an TPHCM nhiệm kỳ 2022 - 2024. Đồng chí Dương Trung Oanh được bầu làm Bí thư Chi đoàn nhiệm kỳ mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang