Giải quyết đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải phải theo quy trình

Thứ Hai, 08/01/2018 20:15

|

(CAO) Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM có đơn xin từ chức, chiều 8/1, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TP.HCM, cho biết: Hiện UBND TP chưa nhận được đơn từ chức của ông Hải và hiện chỉ biết được thông tin này qua các phương tiện truyền thông.

Theo ông Võ Văn Hoan, ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, nên việc xem xét và giải quyết đơn phải được thực hiện theo quy trình. Sau khi nhận được đơn, UBND TP.HCM sẽ giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND quận 1 gặp riêng ông Đoàn Ngọc Hải để nắm thêm nguyện vọng, làm rõ nguyên nhân, từ đó đề xuất giải pháp phù hợp, khách quan. Cùng với đó, trên cơ sở báo cáo đề xuất của Quận ủy và UBND quận 1, UBND Thành phố sẽ tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, giải quyết cụ thể.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân xử lý lấn chiếm lòng lề đường

Như CAO đã thông tin, ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã có đơn xin từ chức gửi Thường trực Thành ủy, UBND TP.HCM; Quận ủy, HĐND quận 1. Thông tin ông Hải có đơn xin từ chức cũng đã được các cơ quan báo chí thông tin phản ánh. Cụ thể, trong đơn xin từ chức ông Hải cho biết:

Từ khi được phân công phụ trách lĩnh vực đô thị ở quận 1 tháng 3/2016, ông nhận thức rằng quản lý trật tự đô thị, trong đó có trật tự lòng, lề đường là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung sức lực, thời gian giải quyết dứt điểm. Đây là vấn đề đã tồn tại mấy chục năm qua, không giải quyết được, trong khi đó quận 1 là bộ mặt của TP.HCM nên cần phải sạch và đẹp. Việc lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng phức tạp, thách thức kỷ cương pháp luật, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, quá trình thực hiện việc lập lại trật tự lòng, lề đường của quận 1 từ tháng 1-10/2017 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, được Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện. Bộ mặt đô thị của quận 1 cũng thay đổi căn bản, được đa số người dân đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích, đặc biệt là hàng ngàn tỷ đồng của các bãi xe ô tô, gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền...

“Nhìn nhận lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì thế, tôi xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy quận 1, thôi tham gia Ban chấp hành Đảng bộ quận 1…”, ông Đoàn Ngọc Hải viết trong đơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang