Phát ngôn 'về U Minh sống' của ông Đoàn Ngọc Hải là hơi cực đoan

Thứ Hai, 25/09/2017 18:38

|

(CAO) Trong cuộc họp báo sáng 25-9, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.1 về việc “ở Q.1 không hiểu luật thì về U Minh sống" là hơi cực đoan, nhưng không sai.

Theo ông Hoan, người dân dù sống ở đâu cũng phải chấp hành luật pháp. Ngoài quy định của Nhà nước, pháp luật, mỗi địa phương có quy định thuộc thẩm quyền của mình nên người dân phải chấp hành pháp luật lẫn quy định.

Phát ngôn 'về U Minh sống' của ông Đoàn Ngọc Hải là hơi cực đoan

Chánh văn phòng UBND TP.HCM thừa nhận câu nói của ông Hải là không nên. “Phát ngôn vậy là hơi cực đoan chứ nội hàm thì không có gì sai”, ông Hoan nói và cho biết thêm: “Nếu người dân chưa hiểu thì phải tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục để họ nâng cao kiến thức pháp luật”.

Ngoài ra, ông Võ Văn Hoan cũng thông tin, việc Phó Chủ tịch UBND Q.1 đề nghị kỷ luật cán bộ phường là đề xuất với tư cách cá nhân, thể hiện trách nhiệm của ông Hải trong quyền hạn.

Tuy nhiên, ông Hoan cho rằng: “Việc kỷ luật cán bộ phường thuộc thẩm quyền của cấp uỷ địa phương, tức Q.1. Trong phạm vi quyền hạn của địa phương, nếu cán bộ không làm tốt thì nên luân chuyển để làm nhiệm vụ phù hợp”.

Trước đó, trong quá trình xử lý các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè… ông Đoàn Ngọc xử phạt tài xế vì lỗi vi phạm dừng đỗ không đúng nơi quy định.

Khi tranh luận với người vi phạm, ông Đoàn Ngọc Hải nói: "Tài xế khi đến Q.1 này phải học luật, phải làm việc theo pháp luật, chấp hành theo luật, còn không vào rừng U Minh sống thôi". Câu nói này của ông Hải làm nhiều người bức xúc.

Ông Đoàn Ngọc Hải bị doạ giết vì mạnh tay xử lý vi phạm vỉa hè
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang