Hai bệnh nhân nhiễm nCoV điều trị tại Hà Nội ra viện

Thứ Ba, 18/02/2020 12:22  | Mai Uyên

|

(CAO) Sáng 18/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh - Hà Nội) tổ chức ra viện cho hai bệnh nhân mắc COVID-19 là P.V.C. và N.T.Y.

Bệnh nhân nam P.V.C . (29 tuổi ở Hợp Hòa, Tam Dương, Vĩnh Phúc), là một trong số 8 công nhân được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán, Hồ Bắc trong 2,5 tháng, trở về Việt Nam ngày 17/1/2020.

Ngày 26/1/2020, bệnh nhân sốt cao, đến khám và nhập viện tại Khoa Cấp cứu, được xác định dương tính với mẫu xét nghiệm lấy ngày 26/1.

Hai bệnh nhân được ra viện sáng nay

Bệnh nhân thứ hai là bà N. T. Y. (55 tuổi, ở tại Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), có tiếp xúc với người được xác định nhiễm COVID-19. Ngày 30/1, bệnh nhân xuất hiện sốt, đau đầu, đau mỏi người, kết quả xét nghiệm xác định nhiễm COVID-19 và được chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị. Hiện tại, toàn trạng bệnh nhân ổn định.

Như vậy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 5 bệnh nhân mắc COVID-19, đều từ Vĩnh Phúc. Đến nay, tất cả các bệnh nhân đều đã được chữa khỏi bệnh và xuất viện.

Tỉnh Vĩnh Phúc có 11 ca mắc COVID-19. Dự kiến, trong ngày 18/2, bốn bệnh nhân đang điều trị tại tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà (Vĩnh Phúc) sẽ được xuất viện, gồm: mẹ và em gái, chị họ của bệnh nhân N.T.D. (23 tuổi, ở xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc); người thứ tư là nữ công nhân trong đoàn đi tập huấn ở Vũ Hán (Trung Quốc) cùng với bệnh nhân D.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 16 ca mắc Covid-19; từ ngày 13/2 đến nay chưa phát hiện thêm ca mắc mới.

Đến thời điểm này đã có 9/16 trường hợp nhiễm nCoV ra viện. Dự kiến trong hôm nay Vĩnh Phúc cho ra viện 4 người. Ngoài ra, trường hợp một Việt kiều điều trị tại TPHCM cũng đã âm tính với nCoV, tuy nhiên ông này còn nhiều bệnh khác nên tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang