Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 đã âm tính, đủ điều kiện xuất viện

Thứ Hai, 17/02/2020 21:20  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết, ông K.H. (SN 1947, quốc tịch Mỹ) nhiễm Covid-19 tại TPHCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp kể từ ngày 12 đến ngày 16/2 bệnh nhân Việt kiều Mỹ này có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona (Covid-19).

Ngoài ra, sức khỏe của nam Việt kiều cải thiện rất tốt, tự ăn uống, sinh hoạt bình thường, chức năng của các cơ quan khác đều tốt, xét nghiệm máu, X-quang phổi cũng cải thiện.

Theo quy định của Bộ Y tế, người nhiễm Covid-19 được xuất viện khi hết sốt ít nhất 3 ngày, có hai mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính. Bệnh nhân này đã đủ điều kiện xuất viện, tuy nhiên nhằm đảm bảo đủ sức khỏe trên bệnh nền của người già nên bệnh nhân còn được theo dõi thêm.

Trước đó Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến thăm hỏi bệnh nhân và trò truyện qua bộ đàm.

Trước đó, nam Việt kiều Mỹ nhập cảnh Việt Nam ngày 16-1 và lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM. Ngày 15-1, ông quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc).

Sau khi nhập cảnh 11 ngày, ông có biểu hiện ho nhiều, không sốt và được nhân viên khách sạn đưa nhập viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM ngày 31-1.

Đây là bệnh nhân cao tuổi nhất nhiễm Covid-19 tại Việt Nam và là ca thứ 3 tại TPHCM. Trước đó, hai ca khác là hai cha con người Trung Quốc nhiễm Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM đến chiều ngày 16/2:

- Tổng số người được xác định mắc COVID-19: 03 trường hợp (02 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 01 trường hợp còn lại tình trạng sức khỏe ổn định).

- Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh: 32 trường hợp; tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Trong ngày 16/02 không có thêm trường hợp nghi ngờ.

* Tình hình giám sát người về từ vùng dịch:

- Hiện có 24 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi).

- Tổng số người được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận, huyện: 51 trường hợp; hiện đã có 28 người hết thời gian theo dõi, còn 23 người đang tiếp tục được theo dõi

- Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 2.928 người; hiện đã có 2.091 người hết thời gian theo dõi, còn 837 người đang tiếp tục được theo dõi

Tất cả các trường hợp được cách ly theo dõi đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

(Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố)

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang