Hàn Quốc, Nga lên tiếng về kết quả thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ Năm, 28/02/2019 20:30  | A. Quân

|

(CAO) Ngay sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai kết thúc mà hai bên không ký được một thỏa thuận nào, cộng đồng quốc tế đã có phản ứng.

Trong một tuyên bố sau khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc, Nhà Xanh (tức Phủ tổng thống Hàn Quốc) cho biết Hàn Quốc lấy làm tiếc vì hai bên không đạt thỏa thuận, song đánh giá rằng hai bên đã đạt "tiến bộ có ý nghĩa hơn bao giờ hết".

Tuyên bố cũng nêu rõ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng tiếp tục đối thoại sẽ đem lại triển vọng tươi sáng cho một cuộc gặp khác giữa hai nhà lãnh đạo.

Trong khi đó, đảng Dân chủ (DP) cầm quyền ở Hàn Quốc đã bày tỏ hy vọng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sớm gặp lại nhau sau hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai vừa kết thúc tại Hà Nội.

Còn ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí Tổng thống Nga cho biết, Điện Kremlin sẽ phân tích kết quả cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng hiện nhận thấy rằng thực tế không có những bước thu hẹp bất đồng.

Phát biểu trước các nhà báo trong Điện Kremlin, ông Peskov nhấn mạnh: “Moscow đang nhận được thông tin sơ bộ về kết quả cuộc đàm phán giữa ông Trump và ông Kim. Đương nhiên, kết quả này cần phải được phân tích”.

Theo ông Peskov, thực tế hai bên không có những động thái nhỏ nhượng bộ lẫn nhau và thể hiện sự mềm dẻo với nhau dựa trên những động thái đó. Việc thiếu hụt thực tế này và lập trường đòi hỏi quá cao của hai bên tất nhiên có thể tạo ra một số vấn đề trong tiến trình đàm phán.

Ông Trump lý giải nguyên nhân Mỹ - Triều không đạt được thỏa thuận
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang