Hình ảnh Công an TT-Huế và lực lượng chức năng giúp dân trước khi bão đổ bộ

Thứ Bảy, 14/11/2020 17:48  | Hoà Khánh

|

(CAO) Hôm nay 14/11, người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương được cơ quan chức năng hỗ trợ di dời đến nơi trú ẩn an toàn tránh bão.

Kiểm tra công tác di dời dân cư phòng chống cơn bão số 13 vào sáng nay (14/11), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các đơn vị triển khai ngay việc sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở, vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển, các vùng thấp trũng, ngập úng, nhà không kiên cố.

Trực tiếp đến tận nhà các hộ dân kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là cơn bão rất mạnh, diễn biến phức tạp, dự kiến vào đất liền sớm hơn dự báo trước đây nên người dân phải chấp hành các khuyến cáo của chính quyền địa phương chủ động sơ tán, chịu khó vất vả, bất tiện khi không được ở trong nhà mình để đảm bảo an toàn cho tính mạng.

Chủ tịch cũng yêu cầu lực lượng công an phải bảo vệ tài sản người dân, bảo vệ an ninh trật tự để bà con yên tâm. Đồng thời, chính quyền bảo đảm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho bà con tại nơi sơ tán. Khi nào thật sự an toàn mới để người dân trở về.

Tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, Bí Thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đề nghị các địa phương tiếp tục tập trung với phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó với bão số 13, đồng thời giao nhiệm vụ cho từng lực lượng, đơn vị có mặt tại địa bàn xung yếu.

Yêu cầu tất cả mọi người dân ở vùng nguy hiểm phải được sơ tán, cưỡng chế những người không chịu đi, không để người dân bị đe dọa tính mạng. Đề nghị các địa phương cần khẩn trương gia cố các khu vực sạt lở nguy hiểm, xung yếu, bảo vệ các cơ sở kinh tế ven biển, nhà cửa, tài sản của người dân.

Một số hình ảnh công an và lực lượng chức năng giúp dân chằng chống nhà cửa sơ tán trước khi bão đổ bộ:

Giúp dân chằng chống nhà cửa
Di dời người dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn

Bình luận (0)

Lên đầu trang