Công an TPHCM: Trao thẻ căn cước và tặng xe lăn bệnh nhân tâm thần tại Thủ Đức

Thứ Bảy, 26/10/2024 15:20  | Ngọc Anh

|

(CAO) Sáng 25/10, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính Công an TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức trao thẻ căn cước cho người bệnh tâm thần được chăm sóc tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức (37 Phú Châu, P.Tam Phú, TP.Thủ Đức).

Đại diện phòng CSQLHC về TTXH CATP trao xe lăn cho Trung tâm

Ngoài 300 thẻ căn cước được trao, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính cũng tiến hành thu thập dữ liệu để cấp căn cước thêm cho 23 trường hợp ngay trong sáng cùng ngày. Cũng trong dịp này, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính còn trao tặng Trung tâm 6 xe lăn để cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề đi lại sử dụng.

Trao căn cước cho các bệnh nhân

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu, Đội trưởng Đội 2 - Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH cho biết, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình khai thác thông tin nhân nhân cũng như lúc thu thập thông tin để cấp căn cước nhưng với tinh thần không ngại khó khăn, vất vả, các cán bộ chiến sĩ Đội 2 đã luôn đồng hành, sát cánh cùng với Trung tâm trong hành trình tìm lại định danh cho những hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc tại đây. Đến thời điểm hiện tại, hơn 1000 trường hợp tại Trung tâm đã được thu thập thông tin, cấp mã định danh và gần 800 trường hợp đã được cấp căn cước.

Phải 3-4 CBCS phối hợp mới có thể thu thập được vân tay của một bệnh nhân

Bình luận (0)

Lên đầu trang