Công an tỉnh Gia Lai: Hội thi nghiệp vụ an ninh thực tiễn công tác

Thứ Bảy, 21/05/2022 22:38

|

(CAO) Hội thi tìm hiểu quy định về công tác nghiệp vụ cơ bản lực lượng An ninh vừa diễn ra tại Công an thị xã An Khê, Gia Lai. Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh, lãnh đạo các đơn vị, Công an địa phương tham dự. 4 đội thi gồm Công an thị xã An Khê, Công an các huyện Đăk Pơ, Kông Chro, Kbang.

Lần đầu tiên, một Hội thi về công tác nghiệp vụ cơ bản lực lượng An ninh được tổ chức trên địa bàn tỉnh, qua đó giúp cán bộ, chiến sỹ làm công tác an ninh nắm vững và vận dụng linh hoạt lý luận nghiệp vụ an ninh vào thực tiễn công tác.

Là đơn vị được giao chủ trì tổ chức Hội thi, Công an thị xã An Khê đã nỗ lực để bảo đảm các điều kiện tốt nhất để Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp.

Trung tá Nguyễn Thành Huy - Trưởng Công an thị xã An Khê cho biết: “Trong 2 tháng vừa qua, Công an thị xã An Khê đã chủ động phối hợp Công an huyện Kbang, Kông Chro, Đăk Pơ xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công lực lượng phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tổ chức nghiên cứu lý luận, các quy định của Bộ Công an, của Giám đốc Công an tỉnh để cuộc thi đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đặt ra”.

Thành viên Đội Công an thị xã An Khê trả lời một nội dung thi.

Mỗi đội thi có 3 thành viên là cán bộ, chỉ huy Đội An ninh của Công an thị xã An Khê, Công an các huyện Đak Pơ, Kbang, Kông Chro.

Các đội trải qua 4 phần thi: giới thiệu, nhận thức, trắc nghiệm và xử lý tình huống. Ở phần thi nhận thức, các thành viên trong đội luân phiên trả lời 12 câu hỏi về nghiệp vụ an ninh, một số nội dung trong công văn, hướng dẫn của Giám đốc Công an tỉnh về công tác này.

Phần thi trắc nghiệm, các đội bấm chuông để giành quyền trả lời 10 câu hỏi của Ban tổ chức. Điểm thu hút và sôi nổi ở các phần thi là các đội khác có thể bổ sung hoặc chọn đáp án khác để giành điểm nếu phần trả lời câu hỏi chưa đúng hoặc chưa đủ so với đáp án.

Hấp dẫn và thể hiện rõ nét việc áp dụng nghiệp vụ cơ bản vào thực tế của các đội thi nằm ở nội dung thi trả lời câu hỏi tình huống. Các câu hỏi được ban giám khảo là lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh như: Phòng An ninh đối ngoại, An ninh nội địa, An ninh chính trị nội bộ, An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao… đặt ra từ thực tế công tác, đồng thời nhận xét và cho điểm ngay sau phần trả lời của từng đội thi. Nếu chưa rõ về đáp án, các đội thi được phản biện, trao đổi để thống nhất.

Đại úy Nguyễn Thị Cẩm Hồng - cán bộ Đội An ninh, Công an thị xã An Khê là một trong những thành viên của Đội Công an thị xã An Khê có phần giới thiệu, trả lời, hỏi đáp tốt. Chia sẻ với chúng tôi khi được tham gia Hội thi, Đại úy Cẩm Hồng cho biết: “Để tham gia hội thi, tôi đã chú tâm tìm hiểu, nghiên cứu kỹ các quy định của Bộ Công an, của Công an tỉnh về công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng An ninh. Điều quý giá nhất mà bản thân nhận được qua cuộc thi là được học tập, trao đổi kinh nghiệm với Công an các đơn vị, địa phương và các đơn vị nghiệp vụ, từ đó tôi nhận thức sâu sắc hơn các quy định, tiếp thu các bài học từ tình huống thực tế để vận dụng vào thực tiễn công tác”.

Chăm chú theo dõi các nội dung thi, Thiếu úy Nguyễn Văn Hoàng - một khán giả, cũng là trinh sát An ninh trẻ của Công an huyện Kông Chro cho biết: “Tôi cảm thấy cuộc thi thực sự bổ ích, là dịp để chúng tôi nâng cao hiểu biết về lý luận, thực tiễn về nghiệp vụ cơ bản. Tôi được biết thêm các tình huống thực tiễn mà các phòng nghiệp vụ đặt ra và Công an các huyện, thị xã trong giải quyết tình huống. Đồng thời nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của việc nghiên cứu, tìm hiểu để nắm vững và áp dụng phù hợp các quy định của ngành về công tác bảo đảm an ninh Quốc gia”.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho Đội Công an thị xã An Khê, giải nhì thuộc về Đội Công an huyện Đăk Pơ, Đội Công an huyện Kbang, Kông Chro đồng giải ba.

Với yêu cầu Hội thi tiếp tục được tổ chức tại các cụm thi đua, tiến tới mở rộng trong phạm vi Công an toàn tỉnh, Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn chỉ đạo Công an TP. Pleiku, Công an huyện Chư Prông, Công an thị xã Ayun Pa tổ chức hội thi trong thời gian sớm nhất, khuyến khích sự tham gia của cán bộ nữ và cán bộ là người dân tộc thiểu số.

Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn trao giải Nhất cho Đội Công an thị xã An Khê.

Hội thi là đợt sinh hoạt chuyên đề của lực lượng An ninh, là dịp để cán bộ, trinh sát An ninh tiếp tục nghiên cứu, nắm vững những vấn đề trọng tâm, những điểm mới trong các quy định, từ đó nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực trinh sát, vận dụng hiệu quả lý luận vào thực tiễn công tác, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, bồi dưỡng lòng yêu nghề, niềm đam mê, tâm huyết với công tác An ninh.

Xác định tầm quan trọng của công tác nghiệp vụ cơ bản lực lượng An ninh, thời gian qua, lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai ban hành nhiều văn bản hướng dẫn tổ chức triển khai công tác này.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, Công an địa phương đã chú trọng nâng cao chất lượng nghiệp vụ cơ bản, chủ động nắm tình hình, triển khai các biện pháp vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các tổ chức phản động; xử lý đối tượng cầm đầu nhen nhóm phục hồi FULRO, “Tin lành Degar”; tham mưu giải quyết ổn định các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự, không để xảy ra “điểm nóng”.

Cùng với đó, lực lượng Công an đã đấu tranh, phản bác thông tin xấu, độc, vạch trần bản chất âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phần tử xấu. Phối hợp với lực lượng Quân sự, Biên phòng thắt chặt an ninh trên tuyến biên giới, quản lý, giám sát chặt chẽ khu vực cửa khẩu, đường mòn, lối mở, ngăn chặn xử lý các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép… Qua đó góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang