Thủ tướng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai

Thứ Bảy, 21/05/2022 19:13

|

(CAO) Chiều 21-5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2022. Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh (1932 - 2022).

Tham dự hội nghị có hơn 600 đại biểu là đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Gia Lai; đại diện các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư, chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai khái quát về tình hình kinh tế, xã hội năm 2021 của tỉnh. Theo đó, năm 2021, có 60 dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, với số vốn đăng ký 29.227 tỷ đồng; 172 dự án đang được các nhà đầu tư quan tâm nghiên cứu, đề xuất dự án với tổng vốn đăng ký khoảng 13.987 tỷ đồng. Có những dự án lớn hoàn thành, đưa vào trong năm 2021 đã tạo sức bật cho nền kinh tế.

Với vị thế là cửa ngõ của khu vực, tỉnh Gia Lai không chỉ trở thành đầu mối giao thương, trung chuyển hàng hóa, dịch vụ thương mại trong tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam, mà còn là đầu mối giao thông quan trọng kết nối Tây Nguyên với các tỉnh khu vực miền Trung và Đông Nam Bộ.

Những điều kiện thuận lợi này đang từng bước được tỉnh Gia Lai phát huy hiệu quả, mở ra “cánh cửa” chào đón các nhà đầu tư tiềm năng vào ba lĩnh vực thế mạnh: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và du lịch.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng khi có đông đảo đại biểu tham dự hội nghị, cho thấy tình cảm dành cho tỉnh Gia Lai, các bài phát biểu của nhà đầu tư cũng thể hiện đam mê, khát vọng, cảm xúc với Gia Lai.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Gia Lai năm 2022

Thủ tướng Chính phủ mong muốn các nhà đầu tư tìm hiểu kỹ, thấu hiểu sâu sắc để yêu mến mảnh đất, con người, văn hóa Gia Lai; thực hiện đầu tư nghiêm túc, hiệu quả, lâu dài tại Gia Lai; kinh doanh trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ; cân bằng lợi ích giữa doanh nghiệp, người dân và Nhà nước.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành phối hợp, tạo điều kiện, giúp đỡ tỉnh Gia Lai khắc phục khó khăn, hạn chế, khơi thông nguồn lực, phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển, trên tinh thần chân thành, tin tưởng, trách nhiệm.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2022 đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 17 dự án với tổng vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng và chứng kiến lễ ký 29 biên bản ghi nhớ hợp tác với tổng vốn đăng ký hơn 115.000 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang