Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an:

Huấn luyện kỹ năng tìm kiếm cứu nạn cho lực lượng PCCC và CNCH

Thứ Sáu, 24/02/2017 14:33  | Mai Hà

|

(CAO) Sáng nay 24-2, tại TP.HCM, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (C66), Bộ Công an tổ chức Huấn luyện kỹ năng tìm kiếm cho lãnh đạo, chỉ huy của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH).

Theo đại tá Nguyễn Mạnh Hội, Phó cục trưởng cục C66, trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã thực hiện nhiệm vụ cứu người, cứu tài sản trong đám cháy và sự cố tại nạn khác.

Qua theo dõi, nắm tình hình triển khai công tác CNCH của các đơn vị địa phương cho thấy bước đầu đạt được kết quả tốt, nhiều vụ sự cố, tai nạn đã được xử lý kịp thời.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hội phát biểu tại luấn huấn luyện

Theo số liệu thống kê, năm 2016, lực lượng Cảnh sát PCCC đã thực hiện 1.825 vụ CNCH, trong đó có 1.122 vụ CNCH trong đám cháy (chiếm 61,5%); 333 vụ CNCH dưới nước (chiếm 18,2%); 132 vụ CNCH phương tiện giao thông (chiếm 7,2%); 72 vụ CNCH sập đổ công trình; 49 vụ CNCH hang hầm, giếng sâu, 57 vụ trên cao. Hướng dẫn thoát nạn được hàng ngàn người, tìm được 315 thi thể nạn nhân,…

Trước tình hình các vụ sự cố, tai nạn diễn biến ngày càng nhiều và phức tạp cả về tính chất và mức độ thiệt hại nghiêm trọng, đòi hỏi công tác CNCH cần phải được thực hiện kịp thời nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại xảy ra. Vì vậy việc tổ chức lớp huấn luyện kỹ năng tìm kiếm cho lãnh đạo, chỉ huy là rất cần thiết trong điều kiện hiện nay.

Quang cảnh lớp huấn luyện

Cục C66 đã mời các giảng viên, báo cáo viên là các giáo sư, tiến sỹ, những đồng chí có kinh nghiệm về công tác PCCC để truyền đạt, trao đổi một số vấn đề về công tác tìm kiếm, CNCH nhằm nâng cao kiến thức, năng lực chỉ huy điều hành cho đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Đây cũng là dịp để các đồng chí trao đổi, nắm bắt tìm hiệu sâu về một số vấn đề trong công tác chỉ huy điều hành, phối hợp giữa các lực lượng trong họat động CNCH để khi trở về đơn vị có thể ứng dụng vào thực tế công tác tại địa phương mình. Lớp huấn luyện kéo dài từ ngày 24-2 đến 9-3-2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang