Khẩn trương xuất cấp hơn 4.000 tấn gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn

Thứ Hai, 16/08/2021 22:10

|

(CAO) Ngày 16/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 1409/QĐ-TTg về xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia (DTQG) cho các tỉnh để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Tổng cục Dự trữ nhà nước (DTNN) – Bộ Tài chính đã khẩn trương triển khai chỉ đạo của Chính phủ, yêu cầu các đơn vị phải hoàn thành trước 31/8.

Theo Quyết định số 1409/QĐ-TTg, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 4.117,8 tấn gạo từ nguồn DTQG cho các tỉnh: Bình Phước, Bạc Liêu và Sóc Trăng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Trong đó, tình Bình Phước được hỗ trợ 559,74 tấn gạo; tỉnh Bạc Liêu là 636,975 tấn gạo; tỉnh Sóc Trăng là 2.921,085 tấn gạo.

Cùng ngày, triển khai Quyết định số 1409/QĐ-TTg, Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) Đỗ Việt Đức đã ký ban hành 3 văn bản: số 1320/TCDT-QLHDT; số 1321/TCDT-QLHDT; số 1322/TCDT-QLHDT gửi lần lượt các tỉnh: Bạc Liêu, Bình Phước, Sóc Trăng về tiếp nhận số gạo DTQG phân bổ cụ thể cho từng tỉnh theo đúng quy định.

Nhiều hộ dân đang gặp khó khăn do dịch COVID-19 cần được hỗ trợ. Trong ảnh: Nhà tài trợ chung tay cùng Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác đảng - công tác chính trị Công an TPHCM để tặng gạo cho người dân TPHCM gặp khó khăn

Cụ thể, tại văn bản số 1320/TCDT-QLHDT, Tổng cục DTNN giao nhiệm vụ cho Cục DTNN khu vực Tây Nam Bộ xuất 636,975 tấn gạo từ nguồn DTQG cấp cho tỉnh Bạc Liêu tại trung tâm huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh theo kế hoạch phân bổ của UBND tỉnh Bạc Liêu, để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Tại văn bản số 1321/TCDT-QLHDT, Tổng cục DTNN giao nhiệm vụ cho Cục DTNN khu vực Đông Nam Bộ xuất 559,74 tấn gạo từ nguồn DTQG cấp cho tỉnh Bình Phước tại trung tâm huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh theo kế hoạch phân bổ của UBND tỉnh Bình Phước, để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Tại văn bản số 1322/TCDT-QLHDT, Tổng cục DTNN giao nhiệm vụ cho Cục DTNN khu vực Tây Nam Bộ xuất 2.921,085 tấn gạo từ nguồn DTQG cấp cho tỉnh Sóc Trăng tại trung tâm huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh theo kế hoạch phân bổ của UBND tỉnh Sóc Trăng, để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Lưu ý về thời hạn giao gạo, Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN yêu cầu, đến hết ngày 31/8/2021, các Cục DTNN khu vực phải hoàn thành xong việc giao, nhận gạo cho 3 tỉnh này theo đúng quy định.

Cũng trong ngày 16/8, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN Phạm Vũ Anh đã ký các Quyết định: Số 501/QĐ-TCDT; số 502/QĐ-TCDT; số 504/QĐ-TCDT về xuất cấp gạo từ nguồn DTQG cho các tỉnh lần lượt là: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Bình Phước, để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Theo lãnh đạo Tổng cục DTNN, trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, trong quá trình triển khai, có một số khó khăn phát sinh, đặc biệt ở những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ. Cụ thể là thiếu nhân lực, phương tiện bốc dỡ, xếp hàng lên xe của đơn vị nhận hàng.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, các Cục DTNN khu vực đã phải huy động lực lượng cán bộ công chức cũng như trang thiết bị của đơn vị hiện có, phối hợp thêm với một số đơn vị quân đội, để tổ chức thực hiện.

Lãnh đạo Tổng cục DTNN thường yêu cầu Cục DTNN khu vực tăng cường công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa đang bảo quản trong kho để khi xuất hàng DTQG hỗ trợ các địa phương sử dụng phải bảo đảm chất lượng tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang