Bí thư Thành ủy TP.Thủ Đức tặng giấy khen cho chủ nhà trọ miễn giảm tiền trọ

Thứ Hai, 16/08/2021 21:30

|

(CAO) Chiều 16/8, ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức cùng đoàn cán bộ TP Thủ Đức đã đến thăm, tặng quà các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, các hộ thuê trọ bị ảnh hưởng dịch Covid-19, động viên chủ nhà trọ, các lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn phường Hiệp Phú.

Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu tặng giấy khen và quà cho chủ nhà trọ Bùi Thị Hạnh tại số 34, đường Phan Chu Trinh, Khu phố 1.

Đoàn đã đến thăm chốt bảo vệ “vùng xanh” tại đường 68, khu phố 2; chủ nhà trọ và 6 hộ thuê trọ tại số 34, đường Phan Chu Trinh, khu phố 1; 2 hộ nghèo: Trần Thanh Hùng ngụ tại 96/5 đường 96, khu phố 6 và Đoàn Văn Nhiều ngụ tại số 850/1, Xa lộ Hà Nội, khu phố 6; hộ gia đình chính sách Phan Thị Nên ngụ tại 20/5 đường 904, khu phố 6.

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu đã ân cần thăm hỏi tình hình cuộc sống, chia sẻ, động viên với những khó khăn của các hộ dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; ghi nhận những nỗ lực của các chiến sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt bảo vệ “vùng xanh” tại đường 68, khu phố 2; biểu dương chủ nhà trọ tại số 34, đường Phan Chu Trinh đã đồng hành cùng chính quyền, tích cực tham gia chương trình “Thủ Đức nghĩa tình - vì dân phục vụ” miễn, giảm giá cho thuê hỗ trợ lao động nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đồng thời, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu mong muốn các hộ dân cần nghiêm túc thực hiện việc giãn cách, luôn nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt bảo vệ “vùng xanh” cố gắng thực làm tốt nhiệm vụ được giao, giữ vững vùng an toàn không còn Covid-19.

Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cũng đề nghị chính quyền địa phương cần nỗ lực làm sạch các ca F0 trên địa bàn, nhanh chóng trở thành phường đi đầu trong việc kiểm soát dịch bệnh, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, không để người dân nào thiếu lương thực, thực phẩm.

Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu thăm hỏi, tặng quà hộ gia đình chính sách Phan Thị Nên.

Dịp này, Bí thư Thành ủy Thủ Đức đã trao tặng 11 phần quà và gần 13 triệu đồng tiền mặt cho các hộ nghèo, các hộ thuê trọ, chủ nhà trọ, hộ gia đình chính sách và lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát “vùng xanh” trên địa bàn phường Hiệp Phú.

Lãnh đạo TP Thủ Đức cũng trao Giấy khen cho bà Bùi Thị Hạnh, chủ nhà trọ tại số 34 đường Phan Chu Trinh, khu phố 1 vì đã đồng hành với những người ở trọ, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua dịch bệnh.

Được biết, trong ngày 16/8, TP Thủ Đức tổ chức 32 đoàn đến các phường để trực tiếp thăm hỏi, động viên lực lượng trực chốt bảo vệ vùng an toàn, các hộ dân nghèo, người lao động ở trọ và các chủ nhà trọ tham gia tích cực chương trình “Thủ Đức nghĩa tình - vì dân phục vụ” đã miễn giảm giá nhà cho công nhân lao động.

Tính đến ngày 16/8/2021, TP Thủ Đức và 34 phường đã tổ chức chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo, các hộ bị phong tỏa, cách ly, hộ có hoàn cảnh khó khăn 240.666 phần quà và 570.414 suất ăn, với tổng kinh phí hơn 81,5 tỷ đồng. Đồng thời đã vận động các chủ nhà trọ hỗ trợ miễn, giảm giá cho người thuê trọ được hơn 59.165 phòng, với số tiền hơn 43 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang