Vụ luận phản ứng, bất bình đề xuất di dời Sân bay Đà Nẵng:

Không có chuyện di dời Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Thứ Năm, 13/09/2018 18:04  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hội Quy hoạch phát triển đô thị (PTĐT) TP.Đà Nẵng vừa có văn bản gửi chính quyền, Sở, ngành Đà Nẵng, các cơ quan báo chí những thông tin về ý đề xuất di dời Sân bay quốc tế Đà Nẵng; khẳng định một số báo chí đưa tin chưa đúng trọng tâm.

Thời gian quan, một số cơ quan báo chí thông tin một số ý kiến về đề xuất di dời sân bay Đà Nẵng trong hội thảo “Định hướng quy hoạch phát triển các khu vực trung tâm đô thị Đà Nẵng” khiến dư luận xôn xao. Hội thảo do Hội Quy hoạch PTĐT Việt Nam phối hợp với Hội Quy hoạch PTĐT TP.Đà Nẵng tổ chức tại TP.Đà Nẵng ngày 8-9-2018.

Hành khách trong Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng PTĐT, tìm kiếm những giải pháp và đề xuất, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền nghiên cứu xem xét các cơ chế chính sách phù hợp với thực tiễn, tạo điều kiện khuyến khích thu hút đầu tư, định hướng quản lý toàn bộ, nhất quán và khoa học nhằm kiểm soát hữu hiệu quá trình PTĐT Đà Nẵng.

Hội thảo có vài ý kiến nêu di dời Sân bay quốc tế Đà Nẵng để lấy quỹ đất xây dựng khu đô thị đa trung tâm mang tầm vóc quốc tế không nằm trong chủ đề trọng tâm của hội thảo. Trong đó, ông Trương Văn Quảng - Phó Tổng thư ký Hội quy hoạch PTĐT Việt Nam về phương án di dời sân bay Đà Nẵng vào Sân bay Chu Lai (Quảng Nam, cách TP.Đà Nẵng 100km) hoặc xây dựng mới ở phía Đông bán đảo Sơn Trà.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng là hạt nhân phát triển, sức hút của Đà Nẵng.

Ông Phan Đức Hải - Chủ tịch Hội Quy hoạch PTĐT TP.Đà Nẵng khẳng định: Hội thảo tiếp thu và xem đây là ý tưởng. Vấn đề hiện nay và lâu dài đối với Đà Nẵng là sân bay. Vì đây là sự hấp dẫn của thành phố hạt nhân, động lực trong tương lai, là điểm đến của các nhà đầu tư và khách du lịch. Nếu có ý tưởng di dời thì đứng ở tầm nhìn chiến lược thì đây không phải là một đề xuất tốt.

Ông Phan Đức Hải cho biết: “Một số phóng viên của các báo không tham dự hết cuộc hội thảo, không nghe được kết luận của chủ trì hội thảo, đã thiếu nhận định và hiểu biết vấn đề của hội thảo, thiếu kiến thức, tầm nhìn về lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc đô thị nên không đưa đúng toàn bộ trọng tâm nội dung của hội thảo mà dựa vào một ý tưởng của một tác giả để rồi truyền thông mang tính suy diễn với những tít bài phản cảm, gây những tranh cãi trong dư luận.

Điều đó dẫn đến sai lệch về những nội dung đã được thảo luận tại hội thảo, làm mất niềm tin trong xã hội và uy tín của tổ chức xã hội nghề nghiệp do Hội Quy hoạch PTĐT Việt Nam và Hội Quy hoạch PTĐT TP.Đà Nẵng tổ chức”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang