Không thí sinh nào vi phạm quy chế trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2

Thứ Sáu, 07/08/2015 10:17  | Tường Huy

|

(CAO) Kết thúc kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 2 của ĐHQG Hà Nội, theo thống kê sơ bộ, có hai thí sinh đạt 117 điểm; 64,8% thí sinh đạt từ 70 điểm trở lên trong tổng số 2.400 em dự thi, đặc biệt không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Kỳ thi thành công

Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định tại buổi họp báo kết thúc kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2015, rằng hai đợt thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia đã thành công, đạt được mục tiêu đề ra.

PGĐ Nguyễn Kim Sơn trả lời trong buổi họp báo kết thúc kỳ thi ĐGNL đợt 2 của ĐHQG HN

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 có gần 17.000 thí sinh đăng ký dự thi, 63,9% số lượng thí sinh đăng ký đến dự thi. Dù số lượng và tỷ lệ tham dự thi đều thấp hơn so với đợt 1 rất nhiều, nhưng theo ông Sơn đây là điều dễ hiểu, vì thí sinh đã có hai cơ hội trước đó là thi đánh giá năng lực (đợt 1) và thi THPT quốc gia.

Thống kê sơ bộ kết quả thi của thí sinh ở các tỉnh (trừ Hà Nội) cho thấy có 2 em được điểm cao nhất là 117; 64,8% trong hơn 2.400 thí sinh đạt từ 70 điểm trở lên.

"Đại học Quốc gia muốn đưa ra một hướng tuyển sinh mới bằng bài thi đánh giá năng lực. Hai đợt thi đã khẳng định được cách thức triển khai bước đầu thành công. Bộ đề, phần mềm, quy trình thi suôn sẻ, các mục tiêu về đo lường đánh giá đã đạt được", ông Sơn cho biết.

Rút kinh nghiệm từ đợt thi thứ nhất, ĐHQG Hà Nội tăng cường cảnh báo thí sinh thao tác trên máy tính đúng chỉ dẫn, vì vậy đợt 2 không có thí sinh nào bị kỷ luật vì vi phạm quy chế thi, chỉ có bốn trường hợp phải chuyển ca thi, không có em nào ốm đau bất thường (đợt 1 có 119 thí sinh phải chuyển ca thi).

Các thí sinh trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội

Phó giám đốc Nguyễn Kim Sơn cho rằng, kỳ thi đã thể hiện được ưu điểm như hạn chế tiêu cực trong thi cử với số lượng vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật rất ít; kết quả đánh giá khách quan, chính xác và tin cậy, hạn chế việc học lệch; thí sinh thích ứng tốt với công nghệ khảo thí hiện đại.

Sẽ có nhiều hơn 2 kỳ thi ĐGNL vào năm sau

Ông Sơn khẳng định, đánh giá năng lực toàn tiện là phương thức tuyển sinh tiên tiến, được áp dụng ở nhiều nền giáo dục lớn trên thế giới. Đây là phương thức nhằm đảm bảo lựa chọn được những ứng viên có năng lực học tập, tư duy logic, khả năng lập luận, phân tích kiến thức tổng hợp.

Thí sinh phấn khởi sau khi kết thúc kỳ thi ĐGNL đợt 2

Vì vậy, ĐHQG Hà Nội dự định sẽ tổ chức nhiều hơn các kỳ thi ĐGNL. Vấn đề này sẽ được nghiên cứu và tùy thuộc vào tình hình thực tế . Việc chia hệ số nhất định cho các câu hỏi thay vì mỗi câu 1 điểm như hiện nay cũng được tính đến.

Ông Sơn cho biết sẽ có hàng nghìn câu hỏi được bổ sung cho ngân hàng đề thi trong năm 2016 (năm 2015 có 4.000 câu hỏi). Đại học Quốc gia sẽ cố gắng để bộ đề nguồn phát triển nhanh hơn, phù hợp với yêu cầu thực tế và đánh giá đúng được năng lực của thí sinh.

Những yếu tố quan trọng có tính định hướng của kỳ thi sẽ được giữ ổn định như thời gian thi 195 phút, số lượng câu hỏi là 140 câu, thi trên máy tính...

Xét tuyển đợt 2 từ 10/8 đến 25/8

Ông Sơn cho biết, thời gian đăng ký xét tuyển đợt 2 vào các trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội bắt đầu từ ngày 10/8 đến 16h30 ngày 25/8. Thí sinh đăng ký theo một trong hai hình thức: Gửi qua đường bưu điện bằng thư bảo đảm chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp cho Hội đồng tuyển sinh của đơn vị đào tạo có nguyện vọng học.

Thí sinh được đăng ký tối đa 3 ngành học của một đơn vị đào tạo theo thứ tự ưu tiên. Hội đồng tuyển sinh công bố công khai các thông tin liên quan đến đăng ký của thí sinh, xét tuyển của đơn vị đào tạo; cập nhật 3 ngày một lần trên website của đơn vị đào tạo, trong đó danh sách thí sinh và điểm thi xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang