Khen thưởng tập thể và cá nhân cứu sống bé gái 7 lọt giếng

Thứ Năm, 06/08/2015 15:32  | Hồng Phong

|

(CAO) UBND thị xã Tân Uyên (Bình Dương) vừa tổ chức lễ trao tặng giấy khen cho 9 tập thể gồm và 66 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công cuộc giải cứu bé Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi, ngụ xã Tân Vĩnh Hiệp) bị lọt giếng khoan vào chiều 4-8.

Cụ thể, đại diện UBND thị xã Tân Uyên đã trao tặng giấy khen cho 9 tập thể gồm: Phòng Cảnh sát PCCC số 1, số 2, số 3, số 5 và Phòng hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và CNCH thuộc Sở Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Bình Dương, Công an thị xã Tân Uyên, Ban chỉ huy Quân sự thị xã Tân Uyên, Đội PCCC, dân phòng xã Tân Vĩnh Hiệp, đội đào giếng giải cứu cháu bé.

Các tập thể và các nhân được khen thưởng

Trong đó, 66 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn, cứu hộ cháu Nguyễn Trần Tú Anh, cũng đã được UBND thị xã Tân Uyên trao tặng giấy khen.

Đồng chí Đại Uý - Võ Thanh Tra (Đội PCCC số 5, Bình Dương, người nói chuyện với bé, động viên bé trong suốt quá trình giải cứu) tâm sự: "Đây là trường hợp đầu tiên và hi hữu chúng tôi thực hiện đẻ giải cứu cháu bé, sau khi cứu được cháu bé lên riêng cá nhân tôi vô cùng xúc động, trong quá trình giải cứu tôi luôn động viên để cháu bé cố gắng vượt qua. Đây là công sức của cả đội, chúng tôi vô cùng xúc động và chúc mừng cháu bé".

Như Báo Công an TP.HCM đưa tin, vào khoảng 17 giờ chiều 4-8, bé Nguyễn Trần Tú Anh ra khu đất trống gần nhà mình chơi cùng nhóm bạn nhưng không may lọt xuống phía dưới của một giếng khoan công nghiệp, bị mắc lại ở độ sâu hơn 12m. Sự việc được trình báo cơ quan chức năng.

Hơn 400 cán bộ, chiến sĩ, có mặt tại hiện trường, hàng trăm người dân vây kín “nín thở” chờ đợi hơn 8 giờ đồng hồ để đợi giây phút cháu bé an toàn thoát ra bên ngoài.

Hiện tình hình sức khỏe của cháu bé đã ổn định và cho xuất viện, thế nhưng tâm lý vẫn còn hoảng loạn sau vụ việc xảy ra với mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang