Hôm nay, khai mạc Đại hội Đảng bộ Công an TPHCM lần thứ XI:

Những mong mỏi trước đại hội

Thứ Hai, 03/08/2015 15:25  | Tuấn Loan ghi

|

(CATP) Sáng nay (3-8), Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an TPHCM lần thứ 11 (nhiệm kỳ 2015 - 2020) chính thức khai mạc tại trụ sở Công an TPHCM (số 268 Trần Hưng Đạo, quận 1). Phóng viên Báo CATP ghi nhận một số ý kiến của cán bộ chiến sĩ CATP và người dân kỳ vọng vào sự kiện quan trọng này.

Ông Lý Quang Minh (54 tuổi, ngụ quận 1, TPHCM):

Tôi mong muốn Đại hội Đảng bộ CATP lần này sẽ góp phần hoạch định những chiến lược sát với thực tiễn, để góp phần giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, nhằm giảm đến mức thấp nhất tai nạn giao thông và những vụ án đặc biệt nghiêm trọng, để người dân có cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Không chỉ bản thân tôi mà mọi người đều hy vọng Đại hội Đảng bộ Công an TPHCM lần này sẽ chọn ra những người đủ đức và tài để gánh vác trọng trách được giao.

Bà Lê Thị Ngọc Vân (61 tuổi, ở huyện Nhà Bè, TPHCM):

Thời gian qua, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững, góp phần đưa kinh tế thành phố ngày càng phát triển, ổn định; đời sống văn hóa, an sinh xã hội được nâng lên. Tuy nhiên, ở khu vực ngoại thành có nhiều lao động ngoại tỉnh đến tạm trú nên tình hình an ninh trật tự ngày càng phức tạp.

Bên cạnh đó, nạn kẹt xe tại các điểm nóng vào giờ cao điểm cũng nan giải không kém. Tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng cần được quan tâm rốt ráo. Tôi mong Đảng ủy Công an TPHCM nhiệm kỳ tới đề ra nhiều quyết sách hơn nữa, để góp phần giải quyết triệt để một số vấn nạn ở khu vực “nhạy cảm” này.

Ông Nguyễn Nhâm Tý (63 tuổi, cán bộ hưu trí TPHCM):

Theo tôi, nhiệm vụ thực tế trước mắt của CATP khá nặng nề; cần tiếp tục quy hoạch, đào tạo lực lượng cán bộ chiến sĩ ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại... Đồng thời, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội.

Đặc biệt cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xem công tác này là nhiệm vụ trọng tâm của toàn xã hội.

Thiếu tá Đoàn Hồng Lâm - Trưởng ban chính trị Trung đoàn Cảnh sát cơ động CATP:

Hơn ai hết, là những chiến sĩ được tin tưởng giao trọng trách bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, chúng tôi mong CATP tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và sắp tới cần tạo điều kiện, đầu tư trang thiết bị vũ khí hiện đại hơn nữa cho lực lượng CAND nói chung và đội ngũ cảnh sát cơ động (CSCĐ) nói riêng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; xây dựng lực lượng CATP ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ.

CATP cần nâng cao chất lượng, chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các thế lực thù địch, bọn phản động lưu vong và công khai các tổ chức phản động đang hoạt động trên địa bàn thành phố, để người dân cảnh giác. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong phòng chống tội phạm nhằm tổng hợp sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia để công tác này đạt hiệu quả cao nhất.

Đại úy Cù Huy Anh, Phó đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ CATP:

Trong tất cả các tiêu chí, tôi quan tâm hơn cả là người lãnh đạo phải có tri thức, năng lực để thực hiện nhiệm vụ được giao. Vấn đề quan trọng khác người lãnh đạo cần có là phải được quần chúng nhân dân tín nhiệm, luôn đi sâu sát với dân, đáp ứng những vấn đề người dân mong mỏi.

Hiện nay tội phạm sử dụng công nghệ cao ngày càng diễn biến phức tạp với thủ đoạn hoạt động tinh vi, trong khi CATP chưa có lực lượng phụ trách lĩnh vực này. Rất mong thời gian tới CATP sớm triển khai thành lập đơn vị chuyên trách, đồng thời đầu tư trang thiết bị hiện đại để hoạt động có hiệu quả.

Song song đó, CATP cần bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ chiến sĩ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Việc này vô cùng cấp thiết khi TPHCM là một trung tâm kinh tế chính trị đầu não của cả nước, dẫn đến không ít các loại tội phạm đến ẩn náu hoạt động, nhất là tội phạm công nghệ cao.

Thiếu úy Nguyễn Lê Hiển Vinh, Phó bí thư Chi đoàn Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng CATP:

Đảng ủy cần thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng Đảng; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, chiến sĩ để tất cả đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân.

Nhiệm kỳ tới, Đảng bộ CATP cần đề ra những định hướng mang tính đột phá hơn đối với vấn đề then chốt là nguồn nhân lực, trong đó đẩy mạnh việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Bên cạnh đó cần đề ra những chính sách thiết thực, nhằm thu hút đội ngũ này và chú ý đến công tác dân vận để nắm tình hình qua dân. Làm được những điều này, tình hình an ninh, chính trị sẽ được giữ vững.

Công an TPHCM: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua

Theo báo cáo của Đảng ủy CATP, trong nhiệm kỳ vừa qua, CATP đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, không để hình thành và công khai hóa tổ chức chính trị đối lập trong nội địa, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định và an toàn, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Trụ sở mới của Công an TPHCM - nơi tổ chức đại hội

Trong thời gian qua mặc dù tình tình tội phạm tuy có giảm, song vẫn còn diễn biến phức tạp. Tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, có yếu tố nước ngoài, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ, ngân hàng, tội phạm về kinh tế, tham nhũng hoạt động ngày càng tinh vi. Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) tuy đã được kiềm chế, nhưng vẫn còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng...

Được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố và sự phối hợp, hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể, quần chúng nhân dân, Đảng bộ CATP tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, triển khai và thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp, góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Trong 5 năm qua, lực lượng CATP đã triệt phá 7.805 băng, ổ nhóm tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, bắt 33.414 đối tượng; trong đó khám phá 560 chuyên án, bắt 3.139 đối tượng; triệt phá nhiều đường dây liên tỉnh và xuyên quốc gia vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép ma túy; phát hiện 8.327 vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy, bắt 16.613 đối tượng, thu giữ 74,5kg heroin, 105kg ma túy tổng hợp, 46 súng quân dụng, trên 46 tỷ đồng, xác lập, khám phá (số vụ vi phạm về ma túy được phát hiện tăng 36% so với nhiệm kỳ trước).

Công tác phòng chống tệ nạn mại dâm, cờ bạc cũng được đẩy mạnh, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, lực lượng CATP triệt phá 506 băng, ổ nhóm, bắt 2.542 đối tượng mại dâm; triệt phá 2.872 ổ cờ bạc, bắt 19.389 đối tượng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang