Kỷ niệm 25 năm khoa Báo chí, trường Đại học KHXH&NV

Thứ Sáu, 23/10/2015 08:35  | Quốc Huy

|

(CAO) Ngày 22-10, Khoa Báo chí trường Đại học KHXH&NV-Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập. Đến dự buổi lễ có đ/c Nguyễn Thế Kỷ-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng Nhà nước cùng đông đảo các nhà khoa học, giảng viên từng giảng dạy tại khoa và các thế hệ sinh viên của khoa.

Năm 1990, khoa Báo chí (nay là khoa Báo chí và Truyền thông) ra đời, ghi dấu mốc quan trọng cho sự kiện lần đầu tiên, việc đào tạo và nghiên cứu báo chí được đặt trong một trường đại học không nằm trong hệ thống trường Đảng. Ngay từ khi thành lập, khoa đã quy tụ được đội ngũ cán bộ, giảng viên tâm huyết, nhiệt tình trong đó có nhiều thày, cô là những nhà khoa học lớn, có tên tuổi, uy tín. Nối tiếp sự nghiệp của các thế hệ đi trước, đội ngũ giảng viên của khoa hiện nay phần lớn là những cán bộ trẻ tuổi, năng động và đầy nhiệt huyết, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp tại các nước có nền báo chí, truyền thông phát triển.

Hiện nay, khoa là một trong hai cơ sở đào tạo và nghiên cứu báo chí, truyền thông lớn nhất Việt Nam, đào tạo 3 bậc học từ cử nhân đến tiến sỹ ngành báo chí; là một trong những cơ sở đầu tiền liên kết đào tạo thạc sỹ quản trị truyền thông với Đại học Stirling (Anh) và cũng là khoa duy nhất đào tạo cả hai ngành học: Báo chí và Quan hệ công chúng.

Từ khi thành lập đến nay, khoa đã đào tạo hơn 10 ngàn cử nhân chính quy và phi chính quy cùng hơn 350 thạc sỹ, tiến sỹ. Hàng ngàn người trong đó đã trưởng thành và trở thành những phóng viên, biên tập viên…nổi tiếng tại các cơ quan báo chí, truyền thông lớn của cả nước.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương phát biểu tại lễ kỷ niệm

Dự án đầu tư chiều sâu xây dựng trung tâm đào tạo báo chí, truyền thông được ĐHQG phê duyệt với kinh phí gần 60 tỷ đồng đã giúp khoa trở thành cơ sở đào tạo có hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ nhất ở Việt Nam hiện nay.

Ngoài nhiệm vụ đào tạo, khoa còn là trung tâm nghiên cứu báo chí truyền thông hàng đầu của cả nước với 2 đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước; 6 đề tài cấp ĐHQG; 1 đề tài cấp Quỹ châu Á và 3 đề tài cấp trường được triển khai.

Khoa là đầu mối lớn trong giao lưu quốc tế về nghiên cứu, đào tạo báo chí truyền thông, với nhiều dự án hợp tác với nước ngoài được triển khai và đang từng bước gia nhập mạng lưới 5 trường đào tạo báo chí lớn trong khu vực.

Bước vào tuổi 25, khoa Báo chí và Truyền thông đạt nhiều thành tích đáng khích lệ, được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba và 4 Bằng khen của ĐHQG Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương…

Giáo sư-Nhà giáo nhân dân Hà Minh Đức, Chủ nhiệm khoa Báo chí đầu tiên.

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương-Chủ nhiệm khoa chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến những thành công đáng tự hào: Bài học sâu sắc đưa đến thành công của khoa ngày hôm nay là tinh thần đoàn kết, nhất trí, gắn bó giữa các thế hệ thày và trò; là tinh thần làm việc trách nhiệm, tận tâm, năng động và hiệu quả của đội ngũ cán bộ, giảng viên, là sự nỗ lực, nghiêm túc, cầu thị, ham học hỏi và đầy sáng tạo của các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh cùng sự nhiệt tình, tâm huyết của các giảng viên thỉnh giảng. Trên hết, đó là định hướng đúng đắn, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và cả sự tin cậy lớn lao mà các cấp lãnh đạo ĐHQGHN, trường Đại học KHXH&NV đã trao cho thày và trò của khoa.

PGS-TS Đặng Hương, trưởng khoa báo chí phát biểu tại buổi lễ.
TS Nguyễn Khắc Hà, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng TW trao Huân chương lao động hạng Ba cho lãnh đạo khoa Báo chí
PGS-TS Đặng  Thị Thu Hương tặng hoa cho các thế hệ lão thành.
Quảng cảnh buổi lễ
Sinh viên khoa báo chí
Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mùng lễ kỷ niệm 25 năm truyền thống khoa Báo chí

Bình luận (0)

Lên đầu trang