Nhà trường kêu trời vì trâu bò thả rông, thải phân khắp nơi trong trường tiểu học

Thứ Năm, 22/10/2015 06:33  | Kim Đồng

|

(CAO) Không có cổng rào xung quanh, một phân hiệu của trường tiểu học rơi vào tình trạng trâu bò, xe cộ qua lại thường xuyên khiến hành lang sân trường bị hư hại. Đặc biệt, có một số đối tượng hay đến trộm cắp dụng cụ học tập, tháo gỡ cửa kính, đập phá gây phá hoại cở sở vật chất trong trường.

Cách trường tiểu học KAMBUTTE khoảng 4km tại thôn Đa Hoa, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, là một phân hiệu của trường được xây dựng khá khang trang, đầy đủ trang thiết bị với 3 phòng học cho học sinh lớp 1, lớp 2 và lớp 3.

Một phân hiệu của trường tiểu học KAMBUTTE tại thôn Đa Hoa, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương ( Lâm Đồng)

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, do thiếu kinh phí nên trường không có hàng rào. Tình trạng trâu bò, xe cộ qua lại khiến hành lang sân trường bị hư hại vẫn thường xuyên xảy ra.

Đặc biệt có một số đối tượng hay đến trộm cắp dụng cụ học tập, tháo gỡ cửa kính, đập phá gây phá hoại cở sở vật chất trong trường.

Cô Nguyễn Thị Thanh Thơm, Hiệu trưởng trường tiểu học KAMBUTTE cho biết: “Số lượng học sinh nghỉ học ngày càng nhiều do phải đi học xa nên chúng tôi cho xây dựng một phân hiệu trường tiểu học tại thôn Đa Hoa để các em gần trường. Tuy nhiên, sau khi xây dựng xong chúng tôi phải thuê bảo vệ thường xuyên đến trông coi. Đồng thời phối hợp với các cán bộ địa phương và phụ huynh học sinh gìn giữ bảo quản mới giữ được cơ sở vật chất trong trường”.

Bảo vệ của trường bên cửa kính đã bị nứt, vỡ

Cũng theo cô Thơm, phân hiệu trường tiểu học KAMBUTTE nằm trong vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nên ý thức tự bảo vệ ngôi trường của một số người dân nơi đây, đặc biệt là trẻ em còn kém. Tình trạng đập phá cửa kính, trộm cắp tài sản và lợi dụng sân trường để phơi lúa, cà phê, chăn thả trâu, bò, xe cộ qua lại khiến hành lang trường bị hư hại.

Một bảo vệ của trường cho biết: “Trường xây xong thì thiếu kinh phí nên không thể xây hàng rào xung quanh để bảo vệ. Do đặc thù công việc, tôi chỉ có thể trông coi, bảo vệ từ sáng tới chiều, nên một số người xấu đã lợi dụng lúc ban đêm để đến trộm cắp các trang thiết bị của trường. Cùng với việc trường nằm sát sân bóng nên khi mọi người đá bóng, vô tình bóng bay vào cửa kính khiến nhiều cửa kính bị nứt, vỡ hàng loạt. Trâu, bò được thả rông thải phân khắp nơi”.

Liên quan đến vấn đề này, mặc dù cô Nguyễn Thị Thanh Thơm và nhiều thầy cô giáo của trường tiểu học KAMBUTTE đã đến động viên các phụ huynh học sinh, đồng thời phối hợp với các cán bộ địa phương tuyên truyền công tác trông coi bảo quản. Tuy nhiên tình trạng trên vẫn đang xảy ra.

Theo cô Thơm, biện pháp tốt là xây cổng rào mới có thể bảo vệ cơ sở vật chất cũng như khuôn viên của trường. Hiện nhà trường đang vận động phụ huynh học sinh, các cơ quan, tổ chức tại địa phương quên góp xây hàng rào và hoàn thiện các hạng mục còn dở dang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang