Tổng lãnh sự và Tuỳ viên cảnh sát Đại sứ quán Pháp thăm Công an TPHCM

Thứ Ba, 03/11/2020 17:10

|

(CAO) Ngày 3-11-2020, tại trụ sở Công an TPHCM, ngài Vincent Florenani – Tổng Lãnh sự quán Cộng hoà Pháp tại TPHCM và bà Nathalie Carlie – Tùy viên cảnh sát Pháp, Đại sứ quán Pháp và các thành viên đã có buổi thăm và làm việc với Công an TPHCM. Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP cùng các Phó giám đốc và lãnh đạo một số phòng, ban nghiệp vụ CATP đã tiếp đoàn.

Lãnh đạo Công an TPHCM tặng quà lưu niệm cho Đoàn Tổng Lãnh sự quán Pháp, Tùy viên cảnh sát sứ quán Pháp

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Lê Hồng Nam cho rằng, trong nhưng năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp nói chung, Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Pháp nói riêng ngày càng được cũng cố và phát triển.

Đồng chí giám đốc CATP cũng giới thiệu với đoàn Lãnh sự Cộng hòa Pháp khái quát về địa lý hành chính, dân số thành phố và công tác quản lý cư dân, bảo đảm ANTT trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh. Trong đó, giám đốc CATP nhấn mạnh về tình hình công dân Pháp đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố, cụ thể: Từ đầu năm 2020 đến nay, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên số người nước ngoài nói chung và công dân Pháp nói riêng cư trú trên địa bàn thành phố giảm so với năm trước. Số lượt nhập cảnh là gần 30.000 lượt và số lượng xuất cảnh trên 42.000 lượt. Tổng số công dân Pháp đang cư trú trên địa bàn TPHCM hiện gần 3400 người, tập trung chủ yếu ở Q2, Q.Bình Thạnh và Q1...

Thông tin với Lãnh sự Pháp, giám đốc CATP cho biết, đầu năm 2020 đến nay, CATP ghi nhận 62 vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến người nước ngoài mang quốc tịch Pháp, trong đó tập trung chủ yếu là hành vi “quá hạn chứng nhận tạm trú” (51 trường hợp). Nhìn chung, công dân Pháp sinh sống, học tập, làm việc, du lịch trên địa bàn TPHCM chấp hành tốt các quy định pháp luật. CATP cũng đã phối hợp chặt chẽ với Tổng lãnh sự quán Pháp tại TPHCM, Sở ngoại vụ TP giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh theo đúng quy định của pháp luật.

Công tác phối hợp giữa hai bên cũng được chú trọng, trong đó có việc luôn trao đổi thông tin, CATP cử đoàn cán bộ sang thăm và trao đổi kinh nghiệm với cảnh sát TP.Paris và các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ Pháp năm 2017.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam trao đổi với bà Nathalie Carlie – Tùy viên Cảnh sát Pháp, Đại sứ quán Pháp

Tại buổi tiếp, ngài Tổng lãnh sự cũng như Tùy viên cảnh sát Pháp, đã nêu những vấn đề làm thế nào để bảo vệ và tạo điều kiện cho công dân Pháp đang sinh sống, làm việc, học tập, du lịch trên đất nước Việt Nam cũng như những vấn đề liên quan đến các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Pháp….

Ban giám đốc CATP một lần nữa khẳng định Việt Nam là đất nước yêu chuộng hòa bình, mọi công dân nước ngoài sinh sống, làm việc, học tập, du lịch trên đất nước Việt Nam đều được pháp luật bảo vệ.

Lãnh đạo hai đoàn cũng mong rằng trong thời gian tới, giữa CATP nói riêng, Bộ Công an nói chung và Bộ nội vụ Pháp cũng như Lãnh sự quán Pháp sẽ có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trên nhiều mặt, trong đó chú trọng đến ANTT...

Bình luận (0)

Lên đầu trang